11:15 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Thực hiện nghi thức lễ mở cửa đền tại lễ hội Hoa Lư năm 2018

Thứ hai - 23/04/2018 09:09

Sáng 23/4 (tức ngày 8-3 âm lịch), Ban tổ chức lễ kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 phối hợp với huyện Hoa Lư tổ chức Lễ mở cửa đền tại Khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư năm 2018. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch; huyện Hoa Lư và xã Trường Yên; người dân sở tại.

 

Ban tổ chức lễ hội cùng các vị cao niên dâng hương tai Lễ mở cửa đền.
Ban tổ chức lễ hội cùng các vị cao niên dâng hương tai Lễ mở cửa đền.

Tại Lễ mở cửa đền, Ban tổ chức lễ hội cùng các vị cao niên đại diện cho cư dân sở tại sắm sửa hương đăng, lễ vật dâng lên trước bài vị của các vị tiên đế tại đền thờ Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành, Nhà bia tưởng niệm Lý Thái Tổ.
 
Vị thủ lễ thay mặt ban tổ chức tuyên đọc chúc văn kính cáo trước trời đất, vong linh các vị tiên đế cầu mong các các vị tiên đế phù hộ cho cuộc sống người dân được no ấm, mùa màng phong quang, phong vật được phú túc, cầu xin việc mở cửa đền để người dân vào hội.

Lễ mở cửa đền là một nghi thức tâm linh quan trọng, là lễ khởi đầu trong chuỗi các hoạt động lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và lễ hội Hoa Lư năm 2018.
Lễ mở cửa đền được thực hiện với ý niệm thể hiện sự thành kính tôn nghiêm của các nhà tổ chức, những hậu bối trước vong linh của các tiên đế, những bậc tiền hiền với công lao to lớn dẹp loạn 12 sự quân, thống nhất đất nước, lập nên nhà nước Đại Cồ Việt, kiến lập nên kinh thành Hoa Lư, đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình lịch sử dân tộc.

Tác giả bài viết: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE