15:15 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Phong trào thi đua, cuộc vận động

Ninh Bình qua ống kính nhiếp ảnh không chuyên

Thứ ba - 26/02/2019 15:37

Ninh Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, lại được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng nên nơi đây luôn là sự lựa chọn, là điểm đến yêu thích của hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Vẻ đẹp của vùng đất này còn là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho nhiều nghệ sỹ, thi nhân. Mỗi bức ảnh, câu thơ của họ đều góp phần phác họa nên bức tranh toàn cảnh Ninh Bình, nơi có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời đáng tự hào, có phong cảnh nên thơ, huyền ảo, có những con người hiền hậu, chịu thương chịu khó và đầy khát vọng vươn lên trong thời kỳ hội nhập.

Du lịch xanh

Du lịch xanh

Trên lĩnh vực nhiếp ảnh, thật khó có thể kể hết những “tay máy” chuyên và không chuyên của cả nước đã và đang tiếp tục hành trình chinh phục vẻ đẹp của vùng đất cố đô Hoa Lư. Riêng ở Ninh Bình, những cái tên như: Tuấn Hải, Ninh Mạnh Thắng, Vũ Đức Phương, Đinh Ngọc Khánh, Bùi Duy Tư… đã trở nên quen thuộc với những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Lòng yêu nghề, yêu cái đẹp và “trình nghề” của họ đã được khẳng định bởi rất nhiều giải thưởng khu vực, quốc gia và quốc tế.

Chi
ều Tràng An. Ảnh: Quang Đức

Điều đáng mừng, bên cạnh đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã khẳng định được thương hiệu, những năm gần đây người ta còn thấy nổi lên phong trào “chơi ảnh” khá rầm rộ với đội ngũ nhiếp ảnh gia không chuyên tương đối hùng hậu của Ninh Bình. Có thể kể như: Phùng Tùng Khánh, Bùi Trường Chung, Nguyễn Mạnh Linh, Quang Đức, Bùi Kiên Cường, Trương Văn Dũng, Trường Huy… Họ có thể là doanh nhân, là kỹ sư, là viên chức nhà nước hoặc làm nghề tự do song lại cùng chung lý do đến với nhiếp ảnh, đó là được thỏa mãn niềm đam mê, được bộc bạch lòng mình trước cái đẹp theo cách riêng của mình. Cái đẹp ở đây có thể là vẻ hoành tráng, kỳ vĩ, hoang sơ của thiên nhiên; sự bí ẩn, trầm mặc của di tích; nhưng cũng có thể là vẻ đẹp dung dị, tự nhiên trong đời sống thường nhật của người dân lao động…

Nói về đam mê của mình, anh Lâm Bảo Hoàng (tên thật là Bùi Kiên Cường) cho biết, anh bắt đầu “chơi ảnh” khoảng 3 năm nay. Những chuyến đi chơi cùng với gia đình, bạn bè, rong ruổi trên các cung đường của quê hương anh đã bắt gặp nhiều góc cảnh đẹp, có khi là cảnh thiên nhiên, cũng có khi là con người và những lần đó anh đều rút điện thoại ghi lại và chia sẻ với bạn bè. Bảo Hoàng cho biết thêm, anh và Quang Đức thích ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh mộc mạc gợi những điều xưa cũ trong cuộc sống; trong khi Phùng Tùng Khánh, Bùi Trường Chung, Mạnh Linh thích chụp ảnh phong cảnh. Để có những bức ảnh ưng ý, họ cũng phải lang thang “đi săn” cả ngày trời, phải kiên nhẫn chờ nắng, chờ mây, chờ hoàng hôn, chờ mùa hạ, sang thu… 


Kênh G
à mùa nước nổi. Ảnh: Bảo Hoàng
 

Và rồi niềm yêu thích ấy cứ lớn dần. Anh cùng với những người bạn có chung niềm đam mê nhiếp ảnh đã tụ nhau lại và cùng sinh hoạt trong ngôi nhà chung là GROUP “Ninh Bình quê hương tôi” trên Feceboook, trong đó có Phùng Tùng Khánh làm quản trị viên. Hiện nhóm đã có trên 100.000 thành viên, chủ yếu là con em Ninh Bình đang sinh sống, học tập, làm việc ở khắp mọi miền của Tổ quốc, một số đang sống ở nước ngoài. Nhóm có tiêu chí, mục đích, quy chế hoạt động rõ ràng. Tại đây, mọi người có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm, những bức ảnh, bài thơ ca ngợi vẻ đẹp quê hương, tình cảm gia đình, bạn bè… Và đương nhiên, những tấm ảnh do các nhiếp ảnh gia không chuyên như Lâm Bảo Hoàng và các bạn anh đăng lên bao giờ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, giúp những người con xa quê nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, mừng vui trước những thành tựu quê hương đã đạt được và ở góc độ nào đó cũng góp phần quảng bá hình ảnh Ninh Bình ra với bạn bè 4 phương. Đó cũng chính là nguồn động viên để họ- những nhiếp ảnh gia không chuyên của quê hương Ninh Bình tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo để có thêm nhiều bức ảnh đẹp về đất và người Ninh Bình giới thiệu với bạn bè bốn phương.


Tác giả bài viết: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE