04:46 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hiệu quả bước đầu từ việc xây dựng mô hình “Đường hoa phụ nữ”

Chủ nhật - 10/06/2018 21:45

Thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ trong huyện Nho Quan đã và đang triển khai nhiều mô hình mang lại hiệu quả tích cực thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Đặc biệt là mô hình “Đường hoa phụ nữ”.

Một góc "Đường hoa Phụ nữ" tại huyện Nho Quan

Một góc "Đường hoa Phụ nữ" tại huyện Nho Quan

Thực hiện phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới"; phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2018 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thời gian qua các cấp Hội Phụ nữ trong huyện Nho Quan đã và đang triển khai nhiều mô hình mang lại hiệu quả tích cực thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Đặc biệt là mô hình “Đường hoa phụ nữ”.

Nho Quan là huyện miền núi, địa bàn rộng, địa hình tương đối phức tạp; khi triển khai mô hình Hội gặp nhiều khó khăn do diện tích đất nhỏ ven đường một số nơi thường được bà con tận dụng trồng rau hoặc tận dụng để phục vụ sinh hoạt cho gia đình, một số xã vùng cao đất cằn, sỏi đá dẫn đến việc trồng hoa rất khó. Với quyết tâm xây dựng các tuyến đường hoa phụ nữ, tạo cảnh quan môi trường và mỹ quan đô thị, trên cơ sở Kế hoạch của Tỉnh hội phát động, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở hội tuyên truyền, khảo sát, lựa chọn những tuyến đường thường xuyên ô nhiễm môi trường, mọc nhiều cỏ dại để tiến hành trồng đoạn đường hoa.

Hội Phụ nữ huyện tổ chức học tập kinh nghiệm tại Hội Phụ nữ xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, kết hợp mua 02 tấn giống hoa mười giờ, hoa sam giá rẻ hơn ngoài thị trường và hỗ trợ toàn bộ tiền vận chuyển cho các cơ sở hội, nhằm mục đích thúc đẩy phong trào trồng hoa trong toàn huyện.

Hiện mô hình xây dựng tuyến đường hoa phụ nữ đã và đang được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng, tham gia. Đến nay, mô hình đã được triển khai ở 27/27 xã, thị trấn; trồng được hơn 40km chiều dài với đủ các loại hoa.

Những bồn hoa, đường hoa được trồng trong khuôn viên trụ sở Đảng ủy - UBND xã, trường học, khu vực nghĩa trang liệt sỹ và trên những tuyến đường liên thôn, đường làng. Tại con đường làng những tuyến đường hoa đang thay thế cho những vạt cỏ dại và những bãi rác tự phát trước đây ở các địa phương trong huyện. Những  giống hoa được các cấp Hội Phụ nữ lựa chọn trồng là loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết như hoa mười giờ, hoa cúc, hoa sam, chiều tím...

Mô hình tuyến “Đường hoa phụ nữ” trồng không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp ở mỗi làng quê, mà còn làm thay đổi hành vi, ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Tiêu biểu như xã Đồng Phong trồng được 4.7 km chiều dài đường hoa, Thị trấn Nho Quan trồng 7 km đường hoa tại 8 tổ dân phố… góp phần tích cực làm đẹp cảnh quan đường làng ngõ xóm và diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu của xã.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Hội LHPN huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE