Cô bé đến từ Ninh Bình giành 2 giải tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhí quốc tế 2019

Trở về từ cuộc thi “Little Miss Universe” 2019 tổ chức tại Tbilisi, Georgia, cô bé lớp 3 đến từ Ninh Bình Đinh Ngọc Trang Lê đã làm rạng danh những người yêu nghệ thuật khi giành 2 giải chính thức của cuộc thi là Little Miss Fashion (hoa hậu nhí thời trang) và Best in National Customes (Trang phục dân tộc đẹp nhất) và được Ban tổ chức cuộc thi chứng nhận là Hoa hậu Hoàn vũ nhí Việt Nam 2019.
Cô bé Trang Lê trên sân khấu nhận giải. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trong “làng” mẫu nhí Việt Nam, cái tên Đinh Ngọc Trang Lê là một gương mặt mới nhưng lại sở hữu nhiều danh hiệu ấn tượng. Những người yêu thời trang nếu có thời gian theo dõi các sự kiện thời trang thường niên ở Việt Nam như Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam chắc chắn sẽ không bỏ qua phần trình diễn chuyên nghiệp của cô bé Đinh Ngọc Trang Lê đến từ vùng đất cố đô. Dáng người nhỏ nhắn nhưng với gương mặt sáng sân khấu, phong cách trình diễn tự tin, Trang Lê để lại ấn tượng tốt với khán giả và các nhà thiết kế. Chẳng vậy mà Trang Lê đã có mặt ở hàng loạt các sự kiện thời trang lớn trong nước như: Vietnam International Tunior Week 2018, 2019, chương trình “Ánh sáng mùa xuân” tại thành phố Hồ Chí Minh, là first face trình diễn bộ sưu tập của Nhà thiết kế Phương Hồ... 

Đến với cuộc thi quy mô đẳng cấp quốc tế “Little Miss Universe” 2019, Đinh Ngọc Trang Lê là 1 trong 4 gương mặt của Việt Nam được ban tổ chức cuộc thi gửi thư mời tham gia. Đây là cuộc thi sắc đẹp dành cho các lứa tuổi từ 4-16. Cũng như các đấu trường sắc đẹp cho người lớn, những thí sinh nhí phải trải qua nhiều phần thi như tài năng, catwalk, quốc phục và cả phỏng vấn bằng tiếng Anh để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất thế giới theo từng khung tuổi. 


Trang Lê trong phần thi quốc phục. Ảnh: NVCC
 
Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi quốc tế, lại là thí sinh từ tỉnh lẻ nên Trang Lê và gia đình không khỏi bỡ ngỡ. Cô bé cùng mẹ lên đường sang thành phố Tbilisi, Georgia từ ngày 4/5 để tranh tài. Theo chị Trịnh Thị Tuyết Lan, mẹ bé Trang Lê: Ngồi dưới sân khấu theo dõi con dự thi và trình diễn thấy hồi hộp và lo lắng vì đây là sân chơi lớn. Nhưng sau mỗi phần thi, khi được mẹ hỏi cảm giác, Trang Lê đều vui vẻ và tự tin. Nhìn con trên sâu khấu, tự tin với các phần trình diễn, mẹ của bé bày tỏ sự hài lòng với những gì con gái thể hiện.

Để đến được với cuộc thi “Little Miss Universe” 2019 năm nay, Đinh Ngọc Trang Lê là mẫu nhí sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: Á quân hạng mục mẫu trong cuộc thi “Sunny Talent Kid 2019”, Quán quân cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện Sky music Academy Ninh Bình 2019, gương mặt mẫu nhí tiêu biểu tại các sàn diễn thời trang: Vietnam International Tunior Week 2018, 2019, “Ánh sáng mùa xuân” ...

Nói về con đường trở thành mẫu nhí của Đinh Ngọc Trang Lê, chị Tuyết Lan, mẹ cô bé cho biết: Những ngày nhỏ, Trang Lê đã thể hiện niềm yêu thích nghệ thuật và thường xuyên nhảy múa, tập trình diễn thời trang, thích tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại trường... Hiểu rõ những đam mê của con, từ năm 2018 gia đình bắt đầu có sự đầu tư “bài bản” để con gái tiếp cận với môi trường nghệ thuật. Không chỉ tham gia khóa đào tạo nghệ thuật tại Ninh Bình, Trang Lê còn được bố mẹ tạo điều kiện cho theo học khóa đào tạo nghệ thuật tại một trung tâm có tiếng tại thủ đô Hà Nội. 

Suốt gần 1 năm qua, quãng đường 100 km Hà Nội-Ninh Bình, Ninh Bình- Hà Nội đã trở nên quen thuộc với cô bé 9 tuổi. Được đào tạo bài bản từ kỹ năng catwalk, tạo dáng, kỹ năng MC, nhảy, trình diễn theo nhạc, tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính... nên Trang Lê rất bạo dạn, tự tin khi trình diễn trên sân khấu cũng như trước ống kính. Mỗi lần bước lên sàn catwalk với mỗi bộ trang phục khác nhau đều được Trang Lê thể hiện với phong cách riêng, mang tố chất của một người mẫu chuyên nghiệp.


"Mẫu nhí" đến với cuộc thi với tác phong rất chuyên nghiệp. Ảnh: NVCC

Tham gia cuộc thi “Little Miss Universe” 2019, Trang Lê đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tâm lý, kỹ năng đến trang phục trình diễn. Các phần thi với váy dạ hội, quốc phục... của cô bé người Ninh Bình luôn tạo ấn tượng đẹp cho ban giám khảo, khán giả và các thí sinh cùng dự thi. Chính bộ quốc phục đen được nhà thiết kế Phương Hồ sáng tạo đã đem lại giải thưởng Best in National Customes (Trang phục dân tộc đẹp nhất) cho Trang Lê. Để có được đầy đủ các điều kiện tham gia cuộc thi cũng như “sân chơi” thời trang, gia đình em đã đầu tư cho con tương đối về cả vật chất, thời gian, công sức. Chính vì vậy mà Trang Lê đã tham gia khá nhiều chương trình thời trang trong nước bên cạnh việc vẫn theo học văn hóa đầy đủ tại trường.

Đến thăm gia đình cô bé Đinh Ngọc Trang Lê ngay sau khi cô bé và mẹ trở về từ cuộc thi, ngôi nhà nhỏ ở phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình của gia đình cô bé luôn đầy ắp tiếng cười. Bước ra từ sân khấu, rời bỏ váy áo lộng lẫy, cô bé học lớp 3A trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng trở lại với cuộc sống của cô bé 9 tuổi vẫn say mê đồ chơi, búp bê... Mạnh dạn, tự tin khi được hỏi về ước mơ sau này, cô bé hồn nhiên trả lời: Con muốn trở thành siêu mẫu.

Tác giả bài viết: Bùi Diệu

Nguồn tin: Báo Ninh Bình