Phụ nữ thành phố Tam Điệp đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Với truyền thống “Tương thân tương ái”, tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian qua các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện đặc biệt đối với phụ nữ, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu
Hội đã rà soát phụ nữ và trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tham mưu, đề xuất các trường hợp phụ nữ, trẻ em đủ điều kiện chưa được hưởng hoặc đã được hưởng nhưng chưa đúng chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước. Nhân dịp Tết trung thu và khai giảng năm học mới, các cấp Hội đã tặng 30 xuất quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trị giá 10 triệu đồng.

Tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho 35 chị là phụ nữ khuyết tật tại xã Đông Sơn. Đặc biệt đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố mua ủng hộ sản phẩm do chị em trong CLB phụ nữ khuyết tật thành phố sản xuất với 1.100 chổi đót, 380 chuổi rễ và 2.150 gói tăm trị giá gần 45.000.000 đồng.

Niềm vui nho nhỏ của trẻ em khuyết tật

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN thành phố đã triển khai đến 100% cơ sở Hội và đơn vị trực thuộc. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng chương trình nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng, tặng “Học bổng cùng em vượt khó đến trường” cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ trong môi trường gia đình, cộng đồng. Đến nay các cấp Hội, các cá nhân đã nhận mẹ đỡ đầu cho 5 cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đến khi các cháu đủ 18 tuổi với số tiền từ 2 triệu - 4,5 triệu/1 cháu/ năm.

Với những hoạt động trên các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Đây cũng là việc làm thiết thực trong phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Tam Điệp./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN TP. Tam Điệp