Chương trình giao lưu phụ nữ khuyết tật "Vượt lên chính mình"

Sáng 13/4, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2011- 18/4/2021), Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình giao lưu phụ nữ khuyết tật với chủ đề "Vượt lên chính mình".
Các khách mời trao đổi tại Giao lưu.
Dự buổi giao lưu có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 55 cán bộ, hội viên chi hội Người khuyết tật là nữ. 

Các đại biểu tặng quà cho người khuyết tật là nữ.

Tại chương trình, các đại biểu khách mời đã cùng trao đổi, chia sẻ với hội viên, phụ nữ các nội dung về: những khó khăn, thách thức đối với phụ nữ khuyết tật; chính sách của Đảng, Nhà nước; giải pháp giúp phụ nữ khuyết tật hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm chủ cuộc sống. Chương trình cũng đưa ra những gợi ý, mô hình kinh tế dễ thực hiện, phù hợp với hội viên, phụ nữ khuyết tật. 

Thông qua chương trình giao lưu, hội viên, phụ nữ khuyết tật có cơ hội để nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bản thân về quyền được bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng. Qua đó, khẳng định ý chí, khát vọng của phụ nữ khuyết tật vươn lên làm chủ cuộc sống. 

Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp trao đổi, lắng nghe, từ đó, có những giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người khuyết tật.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 26.000 người khuyết tật, trong đó có gần 8.000 phụ nữ khuyết tật. Những năm qua, với vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ khuyết tật như: quyên góp xây dựng "Mái ấm tình thương"; hỗ trợ vốn và kiến thức; tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm…


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng hội viên, phụ nữ khuyết tật.

Nhân dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa đã được ban tổ chức trao tặng tới hội viên, phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn - Đức Lam

Nguồn tin: Báo Ninh Bình