Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 19/4, tại thành phố Ninh Bình, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 150 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026 tham gia ứng cử lần đầu.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.
Tại hội nghị tập huấn, các nữ ứng cử viên đã được giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trực tiếp trao đổi, truyền đạt 4 nội dung về: Kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong tham chính; hiện thực hóa quyền tham chính của phụ nữ; xây dựng và trình bày chương trình hành động; xây dựng hình ảnh và kỹ năng tiếp xúc cử tri, truyền thông. 

Trong nội dung chương trình, giảng viên cũng đưa ra nhiều dẫn chứng, hướng dẫn chi tiết về việc xây dựng một chương trình hành động trên thực tế và cùng tương tác trao đổi với học viên về các kỹ năng thảo luận, thuyết trình, kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp cử tri và làm việc với các cơ quan truyền thông.

Hội nghị tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác vận động bầu cử cho nữ ứng cử viên. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ trong tham gia công tác bầu cử, đặc biệt là đồng hành, hỗ trợ nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử giúp các chị có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự tin tiếp xúc với cử tri, đạt kết quả tốt nhất trong quá trình bầu cử, góp phần tăng tỷ lệ nữ tham gia HĐND các cấp trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đợt này, Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp tổ chức 7 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho gần 500 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình