Công văn của UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngày 05/01/2022, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 02/UBND - VP2 về việc chỉ đạo tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan Trung ương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Với quan điểm đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, vừa thực hiện chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội; quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm linh hoạt, an toàn, sáng tạo, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đâu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị cùng với phát huy vai trò hệ thống giám sát y tế, lực lượng công an xã, tổ Covid cộng đồng và của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó linh hoạt, kịp thời, chủ động kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Thực hiện hiệu quả nguyên tắc “5K + vắc-xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân

2. Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dân; Không tô chức các hoạt động tập trung đông người, các sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm tập trung đông người (trừ các hội nghị, sự kiện theo yêu câu nhiệm vụ, được phép của cơ quan có thẩm quyền).

3. Yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân: Trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương, yêu cầu phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và làm xét nghiệm, có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trước khi trở về gia đình (RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên).

Tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp nhập cảnh về các địa phương, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới Omicron....
v
à một số nội dung trọng tâm khác.

Xem v
à tải văn bản đầy đTẠI ĐÂY