10:54 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi mâm ngũ quả tiến Vua

Thứ ba - 24/04/2018 05:30

Thiết thực kỉ niệm 1050 năm Nhà nước Đại cồ Việt, ngày 24/4/2018, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức dâng hương tại đền thờ đức Vua Đinh Tiên Hoàng và tổ chức Hội thi Mâm ngũ quả tiến Vua với sự tham gia của 8 đội thi đến từ Hội LHPN 8 huyện, thành phố.

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi mâm ngũ quả tiến Vua

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi mâm ngũ quả tiến Vua

Đ/c Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho đội tuyển Hội LHPN TP Ninh Bình

Dự Hội thi có Đ/c Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Dân Vận TU, Đ/c Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng  Ban Tuyên giáo TU, Phó Trưởng Ban Tổ chức kỉ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt; Lãnh đạo  Sở Văn hóa - Thể thao, Trung tâm bảo tồn di tích lịch sử cố đô Hoa Lư. Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự và chỉ đạo Hội thi. Cùng dự Hội thi có các đ/c trong Thường trực Hội LHPN tỉnh, cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh, 8 đội thi đến từ Hội LHPN 8 huyện/ thành phố.
 
  Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, sự nhiệt tình và ham học hỏi, 8 đội tuyển đã mang đến Hội thi những mâm ngũ quả tiến Vua có chủ đề phong phú, đa dạng được trang trí, sắp đặt, cắt tỉa, chạm khắc, tạo hình nghệ thuật thể hiện được ý tưởng về văn hoá truyền thống của quê hương, đất nước, mang nét riêng của vùng miền, phù hợp với phong tục của người Việt Nam cũng như luật ngũ hành. Đặc biệt, trong phần thuyết minh, các đội đã bám sát theo chủ đề, nhiều đội có phần giới thiệu sáng tạo, truyền cảm, trang phục đẹp, thể hiện được nét riêng độc đáo của địa phương mình

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên phụ nữ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam; tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng,Vua Lê Đại Hành và Đức Vua Lý Thái Tổ trong công cuộc dựng nước và giữ nước; góp phần tuyên truyền, giáo dục các giá trị di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của Ninh Bình với nhân dân trong và ngoài tỉnh; bảo tồn, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc; quảng bá tiềm năng về du lịch, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước về với Ninh Bình.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho đội tuyển Hội LHPN thành phố Ninh Bình, 02 giải Nhì cho đội tuyển Hội LHPN TP Tam Điệp, Hoa Lư; 02 Giải Ba cho đội tuyển huyện Yên Khánh, Yên Mô, 03 giải khuyến khích cho đội tuyển huyện Nho Quan, Kim Sơn và Gia Viễn.
 
Sau Hội thi, BTC đã làm lễ thành kính dâng tiến các mâm ngũ quả đạt giải tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Đền thờ Vua Lê Đại Hành và Nhà bia tưởng niệm Lý Công Uẩn.
 

Nguồn tin: BTG Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE