10:45 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TRANG VĂN NGHỆ » Quà tặng cuộc sống

Bài học nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ sáu - 30/06/2017 16:06

Mỗi lần đưa con về thăm quê là mỗi lần tạo cho con nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống. Những bài học đó rất đời thường như thăm ruộng đồng, mò cua bắt ốc, hái rau ở vườn, cho gà ăn thóc...Đối với những trẻ ở quê, đó là chuyện bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Còn với những đứa trẻ thành phố, đó là những bài học lớn, bài học thiết thực trong đời sống.

Có lần tôi đưa con ra đồng để bắt cua, dù chỉ bắt được mấy con thôi nhưng con rất hứng thú. Con còn muốn đưa cua về thành phố để nuôi. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm cha mẹ vui lây niềm vui của con trẻ. Là giáo viên dạy văn, khi con tôi đưa bài tập làm văn tả về cha mẹ...hay những đề tài xung quanh cuộc sống, tôi chỉ “hướng dẫn” cho con bằng cách: “Con thấy thế nào, con biết thế nào thì cứ viết như thế”. Tôi có thể giúp con đạt điểm 10 bằng cách viết thay con và cho con học thuộc lòng nhừng tôi không thể làm như thế được. Thà con nhận điểm thấp chứ không làm thay con, không dạy con viết dối. Tôi quan niệm, không thật trong học tập dễ dẫn đến không thật trong cuộc sống. “Chất thật” luôn là vẻ đẹp cần lên ngôi ở mọi nơi, mọi thời đại.

Hãy tạo cho con trẻ những bài học bổ ích từ thực tế, từ quê hương. Những bài học mà con trẻ khám phá từ những gì gần gũi trong đời sống. Những bài học tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại mang ý nghĩa lớn cho con trẻ và cho cuộc đời. Đây cũng chính là cách tôi giúp con không bị cuốn vào sức hút của các thiết bị hiện đại.

Tác giả bài viết: Khánh Ly (ST)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE