12:36 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » PHỤ NỮ VÀ GIA ĐÌNH

Mẹ dạy con gái biết 'bảo vệ mình'

Thứ năm - 04/04/2019 01:27

Con gái à, dạo này nhìn con phổng phao, xinh xắn, mẹ rất mừng nhưng cũng thầm lo. Mẹ chỉ mong con vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, ngây thơ đúng lứa tuổi của con. Thế nhưng, sắp bước vào tuổi dậy thì, sự an toàn là quan trọng nhất, con cần nhớ “bảo vệ mình” và không cho ai chạm “vùng bí mật” nhé!

Mẹ dạy con gái biết 'bảo vệ mình'

Mẹ dạy con gái biết 'bảo vệ mình'

Ở tuổi bắt đầu lớn, ngoại hình của con thay đổi hàng ngày. Trước đây, mẹ phải nài nỉ để ép con ăn thêm cơm thì giờ đây con ăn như “bát giới”. Thân hình vốn còi cọc của con giờ “biến hóa” đến bất ngờ khiến ai gặp cũng trầm trồ. Con thay da đổi thịt, xinh đẹp khiến mẹ chỉ muốn ngắm mãi. Nhưng con có biết, sự mơn mởn của con có thể trở thành “mồi ngắm” cho những gã đàn ông có hành vi sai lệch.

Con có biết, có khá nhiều đứa trẻ, những người từng là đứa trẻ, họ đã phải giữ những bí mật đen tối cho riêng mình trong suốt cuộc đời mình. Họ cảm thấy tự ti, mặc cảm, thậm chí luôn nghĩ rằng mình nhơ nhuốc khi bị người khác giới động chạm vào vùng kín. Ở một khía cạnh nào đó, những đứa trẻ ấy đã bị tước đi hạnh phúc.

Chính vì thế, bài học đầu tiên mà con cần nhớ là không cho ai chạm vào vùng kín của mình, kể cả đó là người thân, ruột thịt. Nhiều đứa trẻ vì “nể” ông họ, chú bác ruột hay những người bạn của bố mình, thậm chí đó là thầy giáo nên khi bị những người này đụng chạm, các bạn ấy không dám có ý kiến gì. Các bạn sợ, làm trái ý kiến của người lớn tuổi hơn, lại là người thân quen với gia đình mình là hỗn láo. Nhưng con nên nhớ, vùng nhạy cảm trên cơ thể là nơi nghiêm cấm bất kỳ ai động chạm và con cần nói “không” với những người có ý đồ xấu. Kể cả khi họ ôm ấp hay vuốt ve quá thân mật, con cũng có thể thẳng thừng từ chối.

Còn với những người cố ý động chạm con bằng được, con hãy xử lý nhanh nhất bằng cách bỏ chạy. Nếu con cảm thấy sự nguy hiểm lớn hơn thì con vừa bỏ chạy vừa la lớn, nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh khi không có người thân bên cạnh.

Không chỉ bảo vệ cơ thể mình, con cũng không nên chạm vào vùng nhạy cảm của người khác. Các con giờ không còn bé để có thể vô tư chơi đùa rồi động chạm vào vùng kín của các bạn nam và cười đùa khanh khách. Con tuyệt đối không nên tò mò về cơ thể người khác để tránh bị lợi dụng, dụ dỗ hay vô tình kích thích thú tính của những kẻ xấu xa.

Mẹ biết con là đứa trẻ cởi mở, thân thiện, dễ hòa đồng, thế nhưng con không nên bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai mà con gặp trên đường nếu không có sự đồng ý của bố mẹ. Bởi như vậy con rất dễ bị họ dụ dỗ bởi những món đồ con thích, bởi những lời nói thuyết phục, dễ nghe. Chỉ cần con đồng ý đi chơi với người lạ mặt hoặc đi đến những nơi vắng vẻ, tối tăm, kín đáo, những nguy hiểm đang rình rập con ở đó.

Giờ con lớn, nhiều hôm con phải ở nhà một mình, con nhớ rằng không được cho bất kỳ người lạ mặt nào vào nhà. Với những người khác giới, dù là họ hàng, thân thiết với gia đình, con cũng tìm cách từ chối. Với mẹ, quan trọng nhất là con phải được an toàn. Chỉ có an toàn mới khiến cuộc sống của con vui vẻ, hạnh phúc.

Trong trường hợp không may con bị quấy rối, xâm hại, con cần biết cách kêu cứu và trốn thoát. Con cần tìm cơ hội lúc kẻ xấu sơ hở để chạy thật nhanh hoặc la hét thật lớn để cầu cứu những người xung quanh.

Có một điều con cần nhớ, con nhỏ bé và sức yếu hơn kẻ xấu rất nhiều, chính vì vậy con không thể dùng sức để kháng cự mà phải dùng sự thông minh, cặp mắt tinh tường để quan sát sơ hở và sử dụng cái miệng khi cần thiết và kỹ năng mới có thể thoát thân an toàn.

Một điều con hãy luôn nhớ là nếu có ai làm tổn thương đến con, đe dọa con phải giữ bí mật thì con nên thông báo cho bố mẹ biết. Có như vậy bố mẹ mới biết cách giúp con xử lý  kẻ xấu để có biện pháp bảo vệ con tốt nhất. 

 
 

Tác giả bài viết: Đan Linh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE