10:41 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Phong trào thi đua, cuộc vận động

Động Am Tiêm

Thứ năm - 08/08/2019 14:18

Thời gian gần đây, giới trẻ thường “kháo” nhau về một địa điểm có khung cảnh non nước hữu tình với tên gọi “Tuyệt tình cốc”. Còn những người am hiểu lịch sử ở Ninh Bình lại gọi tên chính xác cho nơi đây là động Am Tiêm. Đây là một di tích quốc gia đặc biệt bởi nó nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình.

Khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Động Am Tiêm (hay còn gọi là Tuyệt tình cốc) có địa điểm nằm cách cửa Đông đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m dọc theo hướng Tràng An, nó cùng nằm tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa. 

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được vách đá bao bọc xung quanh. Tương truyền vua Đinh nuôi hổ ở đây, rồi cho những kẻ bị tử hình vào. Kẻ nào trốn ra được thì sẽ được miễn tội.

Hồ nước trong xanh.
 
Để vào được động, sau khi qua cổng, bạn đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước rộng được thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy với nhiều rong rêu. 

Tương truyền nơi đây từng là ao nuôi giải thời xưa. Nước hồ Am Tiêm trong vắt, tựa như mặt giương vậy, bạn có thể nhìn thấy được cả rêu phủ dưới đáy hồ. 


Chùa Am Tiêm nằm gọn trong núi.
Chùa Am Tiêm nằm gọn trong núi xung quanh 4 hướng đều là núi. Leo qua 205 bậc đá qua vách núi là lên đến chùa. Đây cũng là nơi những năm cuối cuộc đời, Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành. Động có hình giống như miệng con rồng, nên còn được gọi là hang rồng. Bạn có thể vào thắp hương vãn cảnh chùa. 

Nơi đây có địa thế trên cao, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ khung cảnh "Tuyệt tình cốc" tuyệt đẹp.

Nhiều du khách tới đây đều bày tỏ đây là nơi được xứng đáng được coi là chốn bồng lai tiên cảnh của người xưa, nay đã trở thành một ốc đảo xanh tách biệt với thế giới bên ngoài, xứng đáng với cái tên .
 

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE