07:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Giao lưu phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em xã Ninh Mỹ

Thứ hai - 12/10/2020 23:39

Chiều 9/10, tại Nhà văn hóa xã Ninh Mỹ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoa Lư phối hợp với xã Ninh Mỹ tổ chức Giao lưu phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Các đội chơi tham gia giao lưu.

Các đội chơi tham gia giao lưu.

Dự buổi giao lưu có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; các ban, ngành huyện Hoa Lư; lãnh đạo xã Ninh Mỹ cùng 200 đại biểu là ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Ninh Mỹ.

Tham gia buổi giao lưu có 3 đội chơi là phụ huynh, thầy cô giáo, cán bộ y tế, công an xã Ninh Mỹ. 

Buổi giao lưu gồm 3 phần: "Những lá chắn vững vàng" là những kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em dành cho các đội chơi; phần thi "Tôi là người mạnh mẽ" dành cho các em học sinh tại hội trường; phần thi "Tôi biết cách bảo vệ mình" là phần thực hành các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho tất cả học sinh tham gia buổi giao lưu. 

Các đội chơi và các em học sinh đã trả lời các câu hỏi về nội dung thế nào là xâm hại tình dục trẻ em, nguyên nhân, hậu quả của xâm hại tình dục trẻ em; đặc điểm chung nhất của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; trách nhiệm của gia đình, xã hội chung tay đẩy lùi, phòng, chống xâm phạm tình dục trẻ em trong xã hội 4.0 hiện nay. 

Đồng thời, buổi giao lưu cung cấp các kỹ năng giúp trẻ có thể tự bảo vệ mình trước những mối nguy cơ, những ảnh hưởng của nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Qua buổi giao lưu, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư và cấp ủy, chính quyền xã Ninh Mỹ đã tạo cơ hội để các bậc phụ huynh, trẻ vị thành niên trên địa bàn xã được giao lưu, gặp gỡ, tự tin bày tỏ chính kiến, hiểu biết, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang diễn biến phức tạp; thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng cho trẻ. 

Đây là hoạt động thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ trong thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027"; hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10; hưởng ứng ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10 và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020.

Tác giả bài viết: Hồng Vân - Minh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE