07:39 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ » Gương sáng đời thường

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Thứ năm - 26/11/2020 02:22

"Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó", là cảm nhận của nhiều người dân khi nói về chị Phạm Thị Hằng Nga, sinh năm 1984 ở tại phố Bắc Sơn, thị trấn Nho Quan. Với cái tâm và tấm lòng của mình, chị đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương.

Chị Nga cùng đoàn trao quà cho nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chị Nga cùng đoàn trao quà cho nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Vào những ngày đầu tháng 11, chúng tôi tìm về phố Bắc Sơn, không khó để tìm được gia đình chị Nga, bởi mọi người ở đây ai cũng gọi chị bằng cái tên thân mật "Nga từ thiện". 

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, cuộc sống gia đình trước đây cũng gặp không ít khó khăn nên từ nhỏ chị Nga đã tự lập. Đến khi lập gia đình, vợ chồng chị Nga khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, bươn chải nhiều nghề khác nhau. Sau nhiều năm làm lụng, tích lũy gia đình chị đã mở được một cửa hàng điện máy nhỏ, kinh tế cũng dần đi vào ổn định.

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, chị Nga cho biết: "Cuộc sống của gia đình cũng bình thường nhưng tôi nghĩ chắc có cái duyên, đi đâu gặp người nghèo khó, tôi lại thấy thương và muốn giúp họ. Khi bà con vui, tôi cũng thấy mình làm được việc có ý nghĩa nên phải cố gắng hơn nữa. Những công việc thiện nguyện tôi muốn âm thầm làm cho bà con". 

Thời điểm dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều chị em lao động trong huyện không có việc làm, cuộc sống khó khăn, chị đã tự lấy tiền của bản thân, đồng thời kêu gọi thêm bạn bè, người thân mua gạo, mỳ tôm để trao tận tay các chị em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Nho Quan và xã Văn Phong. 

Được biết, ngoài việc phát quà miễn phí tại địa phương, nhóm từ thiện của chị Nga còn có nhiều chuyến từ thiện tại các vùng, miền để hỗ trợ bà con hoạn nạn, khó khăn. Những ngày qua khi xem trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy đồng bào miền Trung đang trong cảnh "màn trời chiếu đất", bằng cả tấm lòng, chị không ngại khó, ngại khổ kêu gọi gia đình, bạn bè và các mạnh thường quân chung tay ủng hộ các phần quà để gửi về miền Trung. 

Từ sự chung tay ủng hộ của mọi người, các nhu yếu phẩm như: 500 thùng mỳ tôm, 1.200 chiếc bánh trưng, 100 thùng nước lọc, 300 gói cơm cháy, 1000 quyển vở và nhiều vật dụng khác như: cặp sách, quần áo, chăn…đã sẵn sàng trao gửi đến miền Trung ruột thịt.

Thời điểm đó, nước lũ đang dâng cao, nhưng khi thấy bà con không có nhà để ở, những đứa trẻ không có cơm ăn, quần áo để mặc. Đoàn từ thiện vẫn quyết định đi ngay trong đêm với mong muốn trao những phần quà đến tận tay bà con, hy vọng đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, gây dựng lại cuộc sống. 

Chị Nga chia sẻ thêm: "Có khi một phần quà chưa đến 300 ngàn, chỉ là vài chiếc bánh chưng, thùng mỳ, nước lọc với ít quần áo cũ nhưng người đón nhận vui mừng lắm, nhìn mà mình không sao cầm được nước mắt…".

Hơn 6 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, chị Nga không nhớ mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn. Với chị Nga, mỗi chuyến từ thiện, giá trị của sự cho đi và nhận lại đều được cảm nhận với nhiều ý nghĩa khác nhau. 

Đem niềm vui đến cho mọi người cũng chính là tạo niềm vui cho mình khi trở thành một người có ích cho xã hội. Và rồi, chính những chuyến đi từ thiện tìm đến những vùng đất xa xôi, gặp gỡ những hoàn cảnh khó khăn đã cho chị thấy được giá trị hạnh phúc mà mình đang có. 

Với những việc làm thiện nguyện và đóng góp tích cực cho cộng đồng, nhiều lần chị Phạm Thị Hằng Nga được Hội LHPN huyện Nho Quan vinh danh là hội viên tiêu biểu trong phong trào, công tác Hội. Nhưng có lẽ đối với chị, phần thưởng quý giá nhất là lan tỏa yêu thương, được giúp đỡ, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE