06:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ » Gương cán bộ Hội

Người cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng với công việc.

Thứ năm - 15/02/2018 03:47

Gặp chị Nguyễn Thị Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh mọi người đều có chung một cảm nhận, đó là một người cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng với công việc.

Gắn bó với Hội 18 năm, trong đó có 8 năm là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị chia sẻ: Bí quyết thành công trong vận động phụ nữ ở cơ sở là “Cán bộ Hội phải gương mẫu đi đầu, "óc nghĩ, miệng nói, tay làm", có như thế mới thuyết phục được chị em tham gia các hoạt động Hội".

Từ suy nghĩ đó, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Với vai trò là người đứng đầu tổ chức Hội cơ sở, chị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về tổ chức các hoạt động Hội, xây dựng kế hoạch và triển khai, huy động sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong xã và các thôn. Trong chỉ đạo, điều hành, chị phân công công việc cụ thể cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, bản thân chị luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, luôn giữ mối đoàn kết, thống nhất trong tập thể. Đối với các hoạt động mới, hoạt động khó chị dành thời gian nghiên cứu, tìm tòi, suy nghĩ, phát huy trí tuệ tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trong tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện. Chị cũng thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Chị tâm sự: “Tôi luôn trăn trở làm thế nào để thu hút thêm nhiều chị em tham gia vào tổ chức Hội và làm sao để Hội thực sự chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho hội viên”. Các chủ trương của Đảng, của Hội cấp trên, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hương ước của thôn, xóm đã được Hội chuyển tải tới hội viên phụ nữ và được hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực. Điển hình như trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, đã có 1.938 gia đình hội viên hiến 111.048 m2 đất để làm đường giao thông và thuỷ lợi nội đồng, 100% gia đình hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện dồn điền đổi thửa, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất lao động. Đến năm 2014, xã Khánh Nhạc đã hoàn thành xây dựng Nông thôn mới, hiện nay đang phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới tiên tiến, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên, phụ nữ xã. Hay như phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm khuyến học đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn xã. Từ năm 2011 đến nay, các chi hội đã mổ 10.536 lợn nhựa, tiết kiệm gần 234 triệu đồng, trao thưởng cho 2.168 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, góp phần khuyến khích phong trào hiếu học trong con em hội viên phụ nữ. Các phong trào thi đua và cuộc vận động do Hội phụ nữ xã phát động nhận được sự hưởng ứng của đông đảo hội viên, phụ nữ, trở thành điểm sáng trong toàn huyện.

Với biệt tài sáng tác chuyển thể nội dung tuyên truyền dưới dạng thơ, ca, hò, vè, tấu hài, tiểu phẩm, bản thân chị trực tiếp là diễn viên trong các buổi sinh hoạt CLB, sinh hoạt hội viên. Các CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc", CLB Bình đẳng giới, CLB Bóng chuyền hơi, CLB Phòng chống tệ nạn xã hội, Góc tư vấn, giáo dục đời sống gia đình... hoạt động có hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của chị em.
          Không chỉ sâu sát cơ sở, khéo léo vận động phụ nữ, chị còn được biết đến là một cán bộ Hội có nhiều giải Nhất trong các hội thi tuyên truyền viên giỏi như Giải Nhất Hội thi "Dân vận khéo" cấp tỉnh năm 2012, giải Nhất Hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2013 và gần đây là Giải Nhất hội thi “Tuyên truyền viên giỏi nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII” khu vực phía bắc. Những thành tích đó thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của một người cán bộ Hội luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất ở mỗi cương vị, mỗi nhiệm vụ được giao.
Nhiều năm liền, Hội LHPN xã Khánh Nhạc luôn xếp loại vững mạnh xuất sắc, là đơn vị có nhiều hoạt động trở thành điển hình của tỉnh.Với những kết quả đạt được của phong trào phụ nữ xã, chị Huế luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân tin yêu, tín nhiệm, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, Hội cấp trên đánh giá cao, được nhận nhiều Bằng khen của TW Hội, UBND tỉnh và các cấp, các ngành. Chị xứng đáng là người cán bộ Hội giỏi.
     
   
 

Tác giả bài viết: Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE