22:13 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ

Nguyễn Thị Thanh Thủy và cuộc đua tại đấu trường SeaGames 30

Thứ ba - 26/02/2019 03:23

Trong làng vận động viên thể thao thành tích cao, tài năng bao giờ cũng đi liền với danh tiếng. Tuy nhiên cũng có những vận động viên mà bề dày thành tích cực kỳ đầy đặn nhưng lại hết sức khiêm tốn khi xuất hiện trước truyền thông. Tiêu biểu như võ sỹ Judo Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Thực ra, Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng đã xuất hiện trước giới truyền thông, nhưng phần nhiều vào giây phút chuẩn bị... lên bục nhận huy chương. Do vậy mà ngoài những giây phút ấy nữ võ sỹ hầu như vắng bóng trên các trang báo. Nói Thủy khiêm tốn thì đã rõ, nhưng có lẽ còn có những lý do khác. Đó là vì ngày thường cô hầu như bận bịu với lịch tập dày đặc, những chuyến tập huấn xa xôi. Lý do là vì Thanh Thủy là thành viên thuộc diện nòng cốt đội tuyển Judo Quốc gia. Vì thế quanh năm Thủy “ăn cơm tuyển”, tập trung tập luyện tại Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia. Thi thoảng còn tham gia những đợt tập huấn vài ba tháng tại nước ngoài. Vì thế người hâm mộ ít khi có dịp gặp gỡ võ sỹ gốc Trà Vinh này.

Mặc dù ít khi có dịp giao lưu cùng người hâm mộ, nhưng điều khiến rất nhiều người yêu thể thao Ninh Bình yêu quý cô là bởi vì dù có thành tích khá cao nhưng Thanh Thủy không bao giờ tự thỏa mãn với chính mình. Khát vọng được vươn tới đỉnh cao của thể thao khiến cô không ngừng lao vào tập luyện. Những fan hâm mộ hầu như chỉ gặp Thủy vào những lúc mà họ chờ đợi nhất. Đó là khi thành tích của thể thao tỉnh nhà cần cô. Đó là khi những tấm huy chương đang có nguy cơ bị những đối thủ mạnh chiếm hữu. Khi mà mọi sự nỗ lực của vận động viên khác hầu như đã vào thế “lực bất tòng tâm” Chính những lúc ấy, Nguyễn Thị Thanh Thủy lên tiếng. Thành tích mới đây nhất của Nguyễn Thị Thanh Thủy chính là tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Khi Thủy đã vượt qua vòng loại một cách dễ dàng và chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ ở vòng chung kết. Cùng với Hà Văn Hiếu, Nguyễn Thị Thanh Thủy là một trong số ít gương mặt mà đoàn tuyển thể thao Ninh Bình xem như một thứ “của để dành” khi phải đi ra tranh tài tại các đấu trường lớn. Tấm huy chương vàng mà Thủy mang về cho đoàn Ninh Bình góp phần quan trọng đưa thứ hạng của thể thao Ninh Bình lên vị trí thứ 24/65 tỉnh, thành, ngành tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Đối với thể thao Ninh Bình, vận động viên Thanh Thủy không chỉ là một sự đảm bảo về thành tích, mà cao hơn là một thứ biểu tượng về tinh thần quyết tâm, ý chí vượt khó trong tập luyện và trên tất cả đó là một khao khát vươn đến những đỉnh cao mới trong sự nghiệp thì đấu thể thao thành tích cao. Nhìn ở một góc độ khác, đó là một minh chứng cho tính hiệu quả trong hoạt động đầu tư, sử dụng vận động viên thành tích cao.

Vào những ngày này sau khi cuộc đua về Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII đã khép lại, Nguyễn Thị Thanh Thủy lại quăng mình vào một cuộc đua mới. Một cuộc đua khó khăn và không kém phần khắc nghiệt để vượt qua chính mình, để chờ đợi một kết cục vinh quang ở tương lai khi mà Đại hội TDTT Đông Nam á 2019 đang chờ đợi. Trước thách thức rất khó khăn tại đấu trường Seagmes 30 ở Philippines, liệu Nguyễn Thị Thanh Thủy có đến được với tấm huy chương vàng hạng cân dưới 52kg nữ như cô đã từng giành được tại SeaGames 28 không? Để trả lời câu hỏi này, Nguyễn Thị Thanh Thủy có một năm tập luyện để chuẩn bị và cũng để chứng tỏ mình xứng đáng với vị thế nhà đương kim vô địch quốc gia- chứng tỏ đẳng cấp rất cao của một đấu sỹ đã từng giành quyền tham dự Asiad 17. Còn người hâm mộ thì chờ đợi sự tỏa sáng của cô vào cuối năm 2019 khi mà đấu trường SeaGames 30 danh giá bắt đầu khởi tranh.

Tác giả bài viết: Mai Phương

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE