12:41 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ

Cô giáo mầm non góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 08/01/2019 10:12

Với tinh thần “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, cô giáo Đỗ Thị Mai Hoa, giáo viên trường Mầm non Ninh Phong (thành phố Ninh Bình) - một tình nguyện viên chữ thập đỏ tích cực của phường Ninh Phong đã có 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành tấm gương trong phong trào hiến máu, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhà trường và ngoài cộng đồng.

Sinh năm 1973, có 25 năm công tác tại trường Mầm non Ninh Phong, cô giáo Đỗ Thị Mai Hoa hiện là Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Cô Mai Hoa chia sẻ: Năm 2009, lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Ngày ấy, phong trào hiến máu tình nguyện còn khá mới, chưa được tuyên truyền sâu rộng như bây giờ nên có ít người tự nguyện tham gia. Khi tôi tham gia hiến máu, nhiều bạn bè, người thân còn khuyên bảo, ngăn cản và lo cho sức khỏe của tôi.

Tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, trung bình mỗi năm 1 lần, theo phong trào của Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Phong. Ngoài ra, cô giáo Mai Hoa còn tham gia các chương trình phát động của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, của CLB Máu, Hội Chữ thập đỏ thành phố Ninh Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, với trách nhiệm là cấp ủy viên, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, đặc biệt, sau nhiều năm tham gia hiến máu, cô Mai Hoa thấy sức khỏe của mình vẫn ổn định, từ đó cô đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè, phụ huynh học sinh…, đặc biệt là những đồng nghiệp trong trường cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Đến nay, trường Mầm non Ninh Phong có 11/28 cô giáo thường xuyên và nhiều lần tham gia hiến máu. Tiêu biểu như: cô giáo Đỗ Thị Mai Hoa, đã 17 lần tham gia hiến máu; các cô giáo: Chu Thị Bích Thảo 13 lần, Đàm Thị Bích Liên 6 lần, Phạm Thị Lan Phương 6 lần, Bùi Thị Hải Yến 5 lần, Đàm Thị Thu 3 lần…, đưa trường Mầm non Ninh Phong trở thành đơn vị giáo dục tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Ninh Bình.

Với sự nỗ lực không ngừng, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô giáo Mai Hoa luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; nhận được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của các cấp, các ngành, như: Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, “Vì sự nghiệp công đoàn”; Giấy khen giáo viên giỏi thành phố; Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố do có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; Giấy chứng nhận “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” của LĐLĐ tỉnh...

Theo cô giáo Đỗ Thị Mai Hoa, hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, đáng tự hào. Hiện nay, với sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, việc tuyên truyền về hoạt động ý nghĩa này cần được thực hiện sâu rộng, hiệu quả hơn, để có thêm nhiều tình nguyện viên, những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện từ cơ sở. Cô Hoa tâm sự: Đối với bản thân tôi, khi nào còn sức khỏe, tôi vẫn tiếp tục tham gia, góp phần nhân rộng và tạo nên một phong trào ý nghĩa vì cộng đồng, vì tình yêu thương nhân ái…

 

Tác giả bài viết: Đức Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE