03:59 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » BÌNH ĐẲNG GIỚI

Phụ nữ Ấn Độ cùng nhau tạo nên “bức tường lịch sử”

2019 - Năm của nữ giới tự chủ, nỗ lực vì chính mình

2019 tiếp nối năm 2018 - vốn được gọi là “Năm của phụ nữ” với tinh thần phụ nữ dấn thân, sẵn sàng đối diện với thách thức từ giá trị mình lựa chọn.

Chi tiết»

Matt Chen (trái) và Matias Benitez: “Chủ nghĩa nữ quyền không phải dành cho nữ giới hay nam giới mà dành cho mọi người”.

Bình đẳng để chung sống, không phải để đối đầu

Phụ nữ phải được tôn trọng thay vì bị xem là phương tiện tiêu khiển. Trong nỗ lực này, phụ nữ không đối đầu với nam giới. Họ chỉ đối đầu với cái xấu, diệt trừ “sâu bọ” trong những tâm tưởng bệnh hoạn.

Chi tiết»

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 8/3 của hội viên phụ nữ cơ sở.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác cán bộ nữ

Quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Chương trình hành động số 15-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW; nắm vững quan điểm “Xây dựng, phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ là yêu cầu khách quan, là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Đảng” và nhiệm vụ “Xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học nữ có trình độ cao, cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, trong những năm qua, công tác cán bộ nữ đã được các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đặc biệt quan tâm và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chi tiết»

Đại diện Câu lạc bộ Cán bộ nữ tỉnh Ninh Bình tặng quà cho cán bộ nữ tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Khánh Thành (Yên Khánh). Ảnh: Thế Minh

Quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ nữ

Những năm qua, công tác cán bộ nữ đã được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực: Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đảng ở 3 cấp đều tăng so với nhiệm kỳ trước; cán bộ nữ giữ các chức danh chủ chốt các cấp được tăng cường... Tuy vậy, so với yêu cầu thực tế, công tác cán bộ nữ vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập và cần phải có những giải pháp mang tính đột phá để khắc phục. Trong đó, ngoài việc trao và tạo cơ hội bình đẳng cho phụ nữ thì việc xóa bỏ những rào cản “định kiến giới” không chỉ trong gia đình, xã hội mà ngay cả trong chính bản thân phụ nữ được xem là yếu tố tiên quyết để phụ nữ khẳng định mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội. Đây cũng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu tham dự tọa đàm “Công tác cán bộ nữ” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức.

Chi tiết»

Ban Nữ công Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Hiện nay, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy có 125 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó nữ 105 người, chiếm tỷ lệ 84%. Vì vậy Ban Nữ công nhà trường luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn. Nhiều năm qua, nữ cán bộ, CNVC Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành những phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Chi tiết»

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Vào một ngày cuối năm 2017, tôi đến thăm chị Đàm Ngọc Yến, Giám đốc Doanh nghiệp vàng bạc Quang Hưng, phố Tân Lập, thị Trấn Nho Quan, chúng tôi thật sự cảm phục về nghị lực và tấm lòng nhân ái mà chị đã dành cho những mảnh đời kém may mắn.

Chi tiết»

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Yên Khánh và đoàn giám sát làm việc với Công ty cổ phần May Yên Thành

Kết quả 4 năm triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và đối thoại với cán bộ, hội viên theo quyết định của Bộ Chính trị

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 217 - QĐ/TW và Quyết định số 218 - QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội, các cấp Hội đã có thêm nhiều kinh nghiệm, từng bước mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, quyền và trách nhiệm của Hội LHPN các cấp trong việc thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ.

Chi tiết»

Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội

Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022.

Sáng ngày 21/9/2017, Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Về dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Thủy, UVBTV Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh và đông đủ cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh lần thứ IX đã thành công tốt đẹp.

Chi tiết»

CHị Hoa đang thăm khám bệnh nhân

Người nữ Trạm Trưởng Y tế tâm huyến với nghề

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết trong hơn 25 năm công tác, chị Nguyễn Thị Hoa - Trưởng trạm Y tế phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp luôn hết lòng tận tụy với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn, được đồng nghiệp khen ngợi, bà con địa phương quý mến.

Chi tiết»


Các tin khác


1 2 3 4  Trang sau
 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE