Ra mắt Câu lạc bộ “Bình đẳng giới” xã Kỳ Phú

Sáng ngày 8/11, Hội LHPN huyện Nho Quan đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Bình đẳng giới” xã Kỳ Phú. Đây là tổ chức hoạt động tự nguyện của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong xã có cùng nguyện vọng tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới, hoạt động dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Ban Thường vụ Hội LHPN xã Kỳ Phú.
Tham gia câu lạc bộ có 76 thành viên là cán bộ các ban, ngành, đoàn thể, hội viên, phụ nữ và nhân dân xã Kỳ phú. Tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, các thành viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tính tích cực của các thành viên trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới. Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ nhằm nâng cao nhận thức của các thành viên về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, giúp cho các thành viên câu lạc bộ có kỹ năng về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho thành viên trong gia đình, cho cộng đồng, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, câu lạc bộ cũng mong muốn thu hút sự tham gia của nam giới và trẻ em trai cùng chung tay xóa bỏ bất bình đẳng giới trong gia đình, cộng đồng và xã hội, từng bước hướng tới bình đẳng thực chất.
 
Tại lễ ra mắt câu lạc bộ, thành viên câu lạc bộ được nghe cán bộ Hội LHPN tỉnh truyền đạt chuyên đề “Giới và bình đẳng giới”. Việc thành lập câu lạc bộ “Bình đẳng giới” xã Kỳ Phú là một trong các hoạt động của Hội LHPN tỉnh nhằm nhân diện mô hình “Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên cơ sở giới” tại địa phương.
 

Nguồn tin: Báo Ninh Bình