Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình tổ chức sinh hoạt chính trị tháng 01 năm 2018

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Sáng ngày 8/01/2018, cơ quan Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần. Dự buổi sinh hoạt có các đ/c lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Hội LHPN tỉnh.


Sau nghi thức chào cờ, đ/c Phạm Thị Biên - UV BTV, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN tỉnh kể câu chuyện: "Giờ này miền Nam đang nổ súng”. Câu chuyện giúp cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh càng hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa chính trị to lớn của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, đó là sự lựa chọn thời cơ sáng suốt của Đảng ta. Cuộc tổng tiến công nổ ra vào thời điểm đêm giao thừa Tết Nguyên đán, khi chính quyền và quân đội địch sơ hở, thiếu cảnh giác, cũng trùng vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhằm gây áp lực đối với chính phủ Mỹ khi đó. Tinh thần mạnh mẽ của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 của quân và dân ta buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, chấm dứt ném bom và đánh phá miền Bắc, thừa nhận chính thức Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán Paris để giải quyết chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam… đồng thời câu chuyện giúp mỗi người hiểu sâu sắc hơn về tấm lòng của Bác đối với dân tộc, sự quan tâm, chăm lo của Bác cho hạnh phúc nhân dân. Dù mùa xuân đang đến với mọi người, nhưng vì đất nước còn chiến tranh, Bác không thể yên tâm đón tết vui vẻ. Bác mong non sông ta thu về một mối để nhân dân ta từ Bắc tới Nam được vui niềm vui trọn vẹn, được sống trong hòa bình.

Noi gương Bác, thực hiện chủ đề năm 2018 “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu”,  mỗi cán bộ Hội LHPN tỉnh Ninh Bình không ngừng phấn đấu rèn luyện, trở thành những người cán bộ gương mẫu, phát huy tinh thần cách mạng, không ngại khó khăn, vất vả, luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác, luôn có trách nhiệm cao đối với công việc được giao, làm việc gì cũng phải đặt lợi ích của tập thể, cơ quan, của hội viên phụ nữ lên trên. Bên cạnh đó, luôn có ý thức bồi dưỡng cho mình tình yêu thương đối với con người, thiên nhiên, cuộc sống. Góp phần xây dựng một môi trường sống văn minh, một xã hội ngày một tiến bộ, đất nước phồn vinh, thịnh vượng như mong mỏi của Bác lúc sinh thời: “Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu…”.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Biên