Chuyện về cô giáo Phạm Thị Thùy Dương

Là giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường THPT Kim Sơn B, cô giáo Phạm Thị Thùy Dương luôn được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến bởi cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là một cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên nhà trường khi cô đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng Ban Nữ công.
12 năm qua, cô đã cùng tập thể bộ môn tích cực nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, đem đến những tiết học ngoại ngữ lý thú, bổ ích cho học sinh. Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, cô đã cùng với BCH Công đoàn, chủ động phối hợp với các tổ chuyên môn xây dựng quy chế, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên; động viên đoàn viên tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Hiện nay 100% giáo viên nhà trường đã tiến hành soạn bài bằng máy vi tính và sử dụng giáo án điện tử, trình chiếu trong giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng được nâng lên, năm học 2015-2016, 100% giáo viên đạt trình độ chuyên môn từ khá trở lên, nhiều giáo viên đạt kết quả cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong những năm qua cô giáo Phạm Thị Thùy Dương đã tham gia giảng dạy cho đội tuyển học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh, từ năm 2010 đến nay trong kỳ thi IOE và kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh đã có 37 em đạt giải trong đó có 10 giải Nhì, 14 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 1 giải Khuyến khích cấp quốc gia. Các lớp do cô chủ nhiệm từ 2014 đến nay đều đạt lớp Tiên tiến Xuất sắc, tỉ lệ học sinh khá, giỏi của lớp đạt trên 70%.

Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, kiêm Trưởng Ban Nữ công, cô giáo Phạm Thị Thùy Dương luôn tích cực, trách nhiệm trong hoạt động. Cô đã thường xuyên gần gũi, chia sẻ giúp đỡ chị em giải quyết những khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cô đã tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động trong trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động như việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” …Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn, đã làm tốt công tác tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Các phong trào VHVN, TDTT nhân các ngày lễ lớn trong năm. Với vai trò là Trưởng Ban Nữ công, cô giáo Phạm Thị Thùy Dương còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, BGH nhà trường thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với lao động nữ, các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, quan tâm chia sẻ, những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn…

Những thành tích mà cô giáo Phạm Thị Thùy Dương đạt được trong hoạt động chuyên môn cũng như trong công tác Công đoàn được cấp ủy, BGH nhà trường ghi nhận. Cô luôn được đồng nghiệp đồng tình ủng hộ và được học sinh yêu mến, quý trọng. Cô đã được Công đoàn GD Việt Nam, Công đoàn GD Ninh Bình tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì những thành tích xuất sắc đã đạt được./.
        

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tươi - Phó Chủ tịch CĐN Giáo dục tỉnh