Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri

Thực hiện quyền vận động bầu cử, trong ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
*Buổi sáng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoa Lư phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình) tiếp xúc với cử tri huyện Hoa Lư để thực hiện quyền vận động bầu cử. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình) gồm các ông, bà: Nguyễn Thành Công, Phó giám đốc Sở Công thương; Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Hiệp, Phó chánh tòa Tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh; Mai Khanh, TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Lã Thị Thanh Tuyền, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Gia Viễn.

Dự hội nghị có các đồng chí: Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Hoa Lư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình); nghe các ứng cử viên trình bày Chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các ứng cử viên đều bày tỏ rất vui mừng và phấn khởi được gặp gỡ để lắng nghe ý kiến tâm tư, nguyện vọng của cử tri và được báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các ứng cử viên nhấn mạnh nếu trúng cử là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ luôn đề cao trách nhiệm, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; có những kiến nghị, đề xuất góp phần thể chế hóa các chủ trương của Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, lấy nhân dân làm trung tâm phục vụ. 

Tập trung nghiên cứu để có các đề xuất hướng đến xây dựng luật pháp, chính sách, cơ chế, nhất là chính sách thúc đẩy tăng trưởng, phát triển và chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tập trung giám sát những vấn đề lớn, bức xúc trong đời sống kinh tế-xã hội; tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động; giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên với nội dung ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời bày tỏ tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình hành động, cùng với Quốc hội có những quyết sách đúng đắn để xây dựng đất nước, quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Cùng với việc tiếp tục nghiên cứu ban hành các chủ trương, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cử tri đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần tham gia tích cực trong việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; quyết liệt hơn trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu. Trong các chính sách phát triển kinh tế, cần chú trọng xây dựng cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. 

Cùng với đó là quan tâm phản ánh, kiến nghị với Quốc hội sửa đổi một số điều của Luật đất đai năm 2013 cho phù hợp; hoạch định chính sách phát triển giáo dục đào tạo; chỉ đạo giải quyết những bất cập trong quản lý, bảo tồn và khai thác Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An. 

Cử tri đặc biệt mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử, ngoài việc tham gia các hoạt động chung với Quốc hội, đại biểu dành thời gian, quan tâm đến cán bộ và nhân dân huyện Hoa Lư, chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ để quê hương Hoa Lư ngày càng lớn mạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm nêu ý kiến như việc lựa chọn sách giáo khoa phổ thông; cải cách hành chính; về chế độ cho một số đối tượng hoạt động trong các tổ chức xã hội, trong đó có chi hội trưởng người cao tuổi ở cơ sở. 

Đối với một số vấn đề bất cập nảy sinh trong thực tiễn cử tri phát hiện, nêu tại hội nghị mà thẩm quyền giải quyết thuộc Trung ương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp thu, kiến nghị với Chính phủ và phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh để có hướng giải quyết.

*Buổi chiều, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình) tiếp xúc với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử tại Bộ CHQS tỉnh. 


Bà Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Công Thanh, TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình); nghe các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trình bày Chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao phẩm chất, năng lực, tâm huyết của các ứng cử viên, tin tưởng các ứng cử viên đều là những người có đủ tiêu chuẩn để được bầu là đại biểu Quốc hội.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri trong toàn tỉnh, mang tâm tư, nguyện vọng của cử tri phản ánh, đề nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm đến chính sách Quân đội, chính sách hậu phương Quân đội, cơ chế đảm bảo ngân sách cho Quân đội, LLVT tỉnh; quan tâm đầu tư bảo đảm trang bị vũ khí, trang bị kỹ thuật cho LLVT địa phương, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, không để bị động bất ngờ trên địa bàn.

Bên cạnh đó là quan tâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng có giải pháp quyết dứt điểm tai tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khắc phục ô nhiễm môi trường.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Văn Phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo huyện và đông đảo cử tri huyện Yên Khánh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Ninh Bình) gồm các ông, bà: Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Điệp; Phạm Thị Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Kim Trung (Kim Sơn); Tống Duy Tứ, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch, UBND thành phố Tam Điệp.

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được là đại biểu Quốc hội. Trong đó khẳng định sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe, phản ánh trung thực, đầy đủ những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Quốc hội, các cấp, ngành và các cơ quan chức năng theo thẩm quyền; tích cực tham gia có trách nhiệm và chất lượng vào chương trình nghị sự của Quốc hội. Đoàn kết cùng các cấp, ngành, nhân dân, nỗ lực khai thác, phát huy thế mạnh của tỉnh nói chung, của huyện Yên Khánh nói riêng để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Các ứng viên cũng cam kết sẽ tích cực đề xuất với Quốc hội, Chính phủ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội…

Đánh giá cao các chương trình hành động của mỗi ứng cử viên, cử tri huyện Yên Khánh bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng các ứng cử viên trúng cử sẽ hiện thực hóa chương trình hành động, góp phần cùng Quốc hội hoạch định những chiến lược nhằm xây dựng, phát triển đất nước. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ tích cực tham mưu với Quốc hội, các bộ, ngành trung ương giải quyết tốt hơn các vấn xuất phát từ đòi hỏi cuộc sống, như: Cần sớm ban hành Bộ tiêu chí chính thức về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2030 để các địa phương sớm triển khai thực hiện. Quan tâm hơn nữa đến giải quyết tổng thể biên chế của ngành giáo dục- đào tạo. Quan tâm hơn đến đối tượng là người có công, đối tượng người yếu thế. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cử tri huyện Yên Khánh mong muốn các ứng cử viên sẽ tiếp tục có những tham mưu, đề xuất để khắc phục những bất cập như: tình trạng ruộng đất sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún; thị trường tiêu thụ nông sản thiếu ổn định; trình độ lao động trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn thấp; đổi mới tổ chức sản xuất còn chậm, quy mô nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được yêu cầu...

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri cũng đề nghị ngành chức năng quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Khánh Phú; sớm di rời 2 khu trường Tiểu học, THCS ở xã Khánh Phú về vị trí mới phù hợp hơn. 

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Nguyễn Thị Thanh trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết của cử tri và cho biết: những kiến nghị tại buổi tiếp xúc sẽ được MTTQ các cấp tổng hợp, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Thanh đã trao đổi làm rõ hơn về những kiến nghị của cử tri; đồng thời khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, mỗi ứng cử viên sẽ có cơ hội để được đem hết khả năng, tâm huyết của mình để tham gia xây dựng Quốc hội, quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Xuân Trường - Đức Lam

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình