Tuần Du lịch Ninh Bình 2018 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Nằm trong chương trình kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”.
Mùa vàng Tam Cốc. Ảnh Xuân Lâm
Với mục đích đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình đặc biệt của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An và một số địa phương trong tỉnh, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc – Bích Động và trên cánh đồng lúa chín dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, phấn đấu đến năm 2030 du lịch Ninh Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 
Đây cũng là dịp để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều hoạt động bên lề phong phú, hấp dẫn du khách như: dọc tuyến du lịch tham quan Tam Cốc tại 4 điểm bến Thánh, hang Cả, hang Hai, hang Ba sẽ được bố trí văn nghệ biểu diễn các làn điệu dân ca của dân tộc đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Đặc biệt, sẽ có phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc (đoạn đường từ bến xe Đồng Gừng đến chợ quê Ninh Hải), diễn ra từ 19h đến 23h các ngày trong Tuần du lịch. Tại đây, ngoài được thưởng thức các món ăn ẩm thực đặc sắc của các vùng, miền, còn tổ chức các chương trình nghệ thuật dân gian (ca trù, hát chèo, hát xẩm, nhạc cụ dân tộc…), tham quan các gian hàng trưng bày thêu ren Ninh Hải, chế biến, bán các mặt hàng lưu niệm, ẩm thực Ninh Bình. 

Bên cạnh đó còn nhiều chương trình khác như khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Ninh Bình (famtrip), xây dựng tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Ninh Bình, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc – Tràng An” và nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật khác.

 
Thời gian tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 bắt đầu từ ngày 9/06/2018 – 15/6/2018.

Nguồn tin: Sở Du lịch Ninh Bình