Tặng quà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo tại huyện Nho Quan

Ngày 6/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm tình thương PNJ" cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo ở thôn Xát, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan.
 
Đại diện các đơn vị trao quà cho gia đình chị Bùi Thị Huyền. Ảnh: MQ
Đại diện các đơn vị trao quà cho gia đình chị Bùi Thị Huyền. Ảnh: MQ

Nhà "mái ấm tình thương PNJ" được trao cho gia đình chị Bùi Thị Huyền,người dân tộc Mường, là hội viên hội phụ nữ xã Sơn Lai.

Sau thời gian ngắn thi công, ngôi nhà mới cho chị Huyền đã được xây mới khang trang, kiên cốvới tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng, trong đó Quỹ từ thiện của Công ty PNJ hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại là do các cấp Hội, đoàn thể, anh em gia đình, dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ.

Tại buổi trao mái ấm, Công ty còn trao sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho gia đình; Hội LHPN tỉnh, Hội phụ nữ huyện Nho Quan và chính quyền địa phương trao tặng tiền quà và một số vật dụng sinh hoạt để gia đình chị Huyền ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết Nguyên đán 2017 hạnh phúc, ấm no trước thềm năm mới.

Quỹ từ thiện PNJ được thành lập từ năm 2005 đến nay đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa với tổng chi phí trên 35 tỷ đồng; riêng năm 2016, Quỹ đã chi 4,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty đã đồng hành cùng với Hội LHPN cả nước chung tay xóa nhà dột nát, nhà tạm bợ, mang lại nơi ở vững chắc, an toàn để họ sớm ổn định cuộc sống cho hội viên, nữ nghèo.


Tác giả bài viết: Hồng Vân-Minh Quang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình