Ra mắt mô hình "Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" tại xã Khánh Thành

Chiều 19/5, tại Nhà văn hoá xóm 4 (xã Khánh Thành, Yên Khánh), Hội phụ nữ xã Khánh Thành đã tổ chức lễ ra mắtmô hình chi hội "Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" năm 2017 tại xóm 4, xã Khánh Thành.

 

Tặng làn nhựa cho chị em phụ nữ.
                                  Tặng làn nhựa cho chị em phụ nữ.

Mô hình chi hội "Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" năm 2017 tại xóm 4 là mô hình điểm của xã Khánh Thành, với thành viên ban đầu là 65 phụ nữ trong chi hội. Mô hình được thành lập nhằm tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và nhân dân trong chi hội hoạt động thiết thực từ việc nhỏ nhất trong sinh hoạt hằng ngày của từng gia đình nhằm góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng.

Hoạt động của mô hình hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, mua bán hàng hoá; trồng các loại cây lá để thay cho túi nilon; thay đổi thói quen của người dân trong việc thường xuyên sử dụng túi nilon để đựng đồ ăn, đồ sinh hoạt; cán bộ hội viên phụ nữ trong chi hội tích cực tuyên truyền sâu rộng đến phụ nữ và nhân dân về tác hại của túi nilon đến sức khoẻ và môi trường sống; vận động chị e hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày, sử dụng làn nhựa khi đi chợ; phân loại rác thải, tái sử dụng túi nilon; vận động chị em phụ nữ tham gia giữ gìn vệ môi trường, đảm bảo đổ rác đúng nơi quy định, không xả rác ra đường và nơi công cộng; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đây là mô hình thứ 5 của Hội phụ nữ huyện Yên Khánh. Tại lễ ra mắt mô hình, chi hội phụ nữ xóm 4 đã tặng làn nhựa cho hội viên; tổ chức ký cam kết "gia đình phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon".


Nguồn tin: Báo Ninh Bình