Ra mắt chi hội phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon tại xã Yên Nhân, huyện Yên Mô

Ngày 15/5/2017, Hội LHPN huyện Yên Mô chỉ đạo Hội LHPN xã Yên Nhân tổ chức điểm ra mắt mô hình "Chi hội phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" tại chi hội phụ nữ thôn Yên Sư. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn và 85 hội viên phụ nữ thôn Yên Sư.
Ngay sau khi ra mắt, chi hội đã tổ chức sinh hoạt kỳ đầu với chuyên đề thực trạng, tác hại, giải pháp hạn chế sử dụng túi ni lông và nội dung sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn vì sức khoẻ gia đình và cộng đồng do Báo cáo viên của Hội LHPN huyện truyền đạt. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên phụ nữ bảo vệ môi trường; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình và cộng đồng.

Cũng tại hội nghị các thành viên đã ký cam kết hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày. Để hỗ trợ hội viên thay đổi hành vi, hạn chế sử dụng túi ni lông Hội LHPN xã Yên Nhân, chi hội phụ nữ thôn Yên Sư đã mua 85 chiếc làn nhựa tặng cho 85 thành viên của chi hội.

Mô hình "Chi hội phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" thôn Yên Sư, Xã Yên Nhân được Hội LHPN huyện chọn làm điểm và sẽ được rút kinh nghiệm, nhân diện ra các chi hội phụ nữ trong toàn huyện vào thời gian tới. Đây cũng là hoạt động thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ huyện Yên Mô nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", hướng tới hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2017.
 
 Cũng trong thời gian này, Hội LHPN huyện Kim Sơn cũng đã chỉ đạo Hội LHPN thị trấn Bình Minh tổ chức ra mắt Mô hình "Chi hội Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" với sự tham gia của 70 thành viên, tặng 70 chiếc làn cho hội viên trong CLB với số tiền là 2.100.000 đ. Hội LHPN huyện Yên Khánh ra mắt Mô hình CLB "Chi hội Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon" tại xóm 4, xã Khánh Thành, tặng làn nhựa cho thành viên CLB; kí cam kết hạn chế sử dụng túi nilon để góp phần bảo vệ môi trường "xanh - sạch - đẹp"./.

                                                                                                                           

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Yên Mô, HPN huyện Kim Sơn, YK