Nữ sinh Ninh Bình đạt điểm 10 Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT là Đảng viên

Từng có suy nghĩ chỉ ôn Tiếng Anh để 'chống liệt', nhưng Bùi Thị Thu Phương đã xuất sắc ‘ẵm’ ngay điểm 10 môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.
Thu Phương bên bố của mình trong Lễ Tốt nghiệp THPT.
Thu Phương chia sẻ, trong suốt mười hai năm học, cô nàng luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bắt đầu từ đầu năm lớp 10, Thu Phương định theo khối A00 (Toán, Lý, Hóa) nhưng cảm thấy bản thân không tập trung học được môn Hóa nên đã chuyển sang khối A01. Từ đó, cô nàng tập trung ôn luyện ba môn chính là Tiếng Anh, Toán và Vật Lý.

Điểm số của kỳ thi THPT như quả ngọt sau quá trình trau dồi và học tập của cô nàng suốt những năm tháng qua. Ngày được công bố điểm thi, Thu Phương đã 'ẵm' ngay điểm 10 tròn trịa môn tiếng Anh, 8.8 điểm môn Toán và 8.75 điểm môn Vật Lý.

Khi hỏi về kinh nghiệm ôn thi của mình, nữ sinh Ninh Bình cho biết, cô đã bắt đầu tập trung ôn luyện từ đầu năm lớp 12 để không bỏ lỡ bất kỳ bài học và kiến thức nào. Thu Phương đã xây dựng mục tiêu cá nhân ngay từ đầu, ghi vào giấy nhớ và dán khắp góc học tập để tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực và cố gắng.


Đối với cô nàng, chăm chỉ là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất trong suốt quá trình ôn thi. Bên cạnh đó, Thu Phương luôn quan tâm tới sức khỏe của mình, vì theo suy nghĩ của cô, nếu sức khỏe bị ảnh hưởng sẽ làm mất rất nhiều thời gian phục hồi và gián đoạn lịch trình ôn luyện.

“Trong quá trình ôn thi, mình đã làm một quyển sổ để ghi các lỗi sai trong mỗi lần luyện đề. Sau đó, mình sẽ tìm cách để giải các lỗi sai ấy, ghi nhớ thật kỹ và không mắc sai lầm trong những lần giải bài tiếp theo”, Thu Phương chia sẻ.

“Con đường thành công không bao giờ trải thảm hoa hồng” là câu nói mà Thu Phương tâm đắc nhất và lấy nó làm động lực cho chính mình. Khi nhắc về kỉ niệm trong quá trình ôn thi, Thu Phương nhớ nhất lần thi thử THPT Quốc gia ở trường. Điểm số của cô nàng thấp nhất trong số các bạn thi khối A01, điều này làm Thu Phương rất 'sốc' và suy sụp tinh thần. Sau lần đó, nữ sinh Ninh Bình đã quyết tâm học tập hăng say hơn nữa để có được kết quả tốt nhất.

Để có được một điểm số đáng tự hào như ngày hôm nay, Thu Phương không quên kể về sự dìu dắt, chỉ bảo của thầy cô; sự chăm sóc, lo lắng của bố mẹ dành cho mình: “Dịch bệnh COVID-19 không thể cản được sự tâm huyết của các thầy cô trường THPT Nho Quan B, tỉnh Ninh Bình. Có những buổi tối thầy cô mở lớp học online hơn 3 tiếng để dạy chúng em. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian ôn thi, bố mẹ luôn là người động viên và lo lắng cho em. Hiểu được sự quan tâm của bố mẹ và thầy cô dành cho mình, em ý thức được bản thân phải cố gắng thật nhiều để không phụ lòng mọi người.”
Không chỉ là một nữ sinh học giỏi, Thu Phương còn xuất sắc trở thành một Đảng viên gương mẫu khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ban đầu khi học lớp Đảng viên mới, Thu Phương cảm thấy rất bỡ ngỡ vì kiến thức khá trừu tượng, nhưng với sự thông minh của mình, cô nàng đã nhanh chóng tiếp thu và học tập rất tốt. Hiện giờ Thu Phương đã là Đảng viên.

Ngoài việc là một cô học sinh giỏi và gương mẫu, Thu Phương là một người rất thích chụp ảnh. Cô nàng chia sẻ, khi hết dịch bệnh sẽ cùng bạn thân đi chơi khắp tỉnh Ninh Bình, chụp thật nhiều ảnh để làm kỷ niệm và xả stress sau kỳ thi quan trọng vừa rồi.

Với điểm số của mình, Thu Phương đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Khoa Marketing của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và nguyện vọng 2 vào trường Đại học Thương mại. Chúc Thu Phương đỗ tất cả các nguyện vọng và học tập thật tốt ở mái trường Đại học nhé!

Nguồn tin: Theo https://svvn.tienphong.vn/