Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp năm 2022 tại huyện Yên Khánh. Tới dự có đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Đại diện các doanh nghiệp tư vấn việc làm cho người lao động tại ngày hội.
Tham gia ngày hội có 19 doanh nghiệp có uy tín thuộc các ngành nghề: giầy da, may mặc, điện tử, thương mại, dịch vụ, xuất khẩu lao động... với nhu cầu tuyển dụng 5.183 lao động (trong đó lao động có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp: 165 chỉ tiêu; lao động có trình độ sơ cấp nghề trở lên 211 chỉ tiêu; lao động phổ thông 4.807 chỉ tiêu) và  trên 500 người có nhu cầu tìm việc làm là những sinh viên, học sinh, thanh niên, lao động tự do trên địa bàn huyện Yên Khánh. 
 

Tại ngày hội, người tìm kiếm việc làm đã được các công ty, doanh nghiệp tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thông tin về vị trí việc làm cũng như yêu cầu tuyển dụng, để giúp họ sớm tìm được việc làm phù hợp.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, người lao động sau khi được tuyển dụng, tiền lương và thu nhập được đảm bảo từ 7- 10 triệu đồng/người/tháng; các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định; ngoài ra người lao động được hưởng các chế độ phụ cấp khác.

Ngày hội việc làm là kênh thông tin chính thống, có ý nghĩa thiết thực, tạo cơ hội giúp người lao động có dịp tiếp cận với các công ty, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm nguồn lao động, phục vụ sự phát triển của công ty.

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì tổ chức ngày hội việc làm, qua đó khẳng định vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động của tổ chức Công đoàn.

 

Tác giả bài viết: Ân Nghĩa - Đức Lam

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình