Ký kết chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2017-2020

Ngày 4/8, BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa 2 ngành nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Dự buổi ký kết có các đồng chí lãnh đạo 2 ngành, trưởng các phòng, ban và giám đốc BHXH, chủ tịch Hội phụ nữ các huyện, thành phố.
Nội dung phối hợp được tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về BHXH, BHYT; phối hợp trong chỉ đạo, tổ chức phát triển đối tượng tham gia; trong tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích của người tham gia; trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT; phối hợp trong nghiên cứu đề xuất, kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách pháp luật; trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học về BHXH, BHYT... nhằm mục tiêu mở rộng và tăng nhanh đối tượng tham gia BHYT.

Tại lễ ký kết, đại diện 2 ngành BHXH và Hội Phụ nữ tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp. Theo đó, BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai chương trình phối hợp tới các đơn vị trực thuộc theo ngành dọc quản lý để thống nhất thực hiện. 

Cùng với đó BHXH huyện, thành phố chủ trì phối hợp với Hội LHPN cùng cấp xây dựng kế hoạch phối hợp, chỉ đạo Hội phụ nữ xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị.

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình