Kết quả tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở của thành phố Ninh Bình

Thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Thành ủy Ninh Bình về công tác tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngay từ đầu quý I/2016, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, lựa chọn Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bích Đào là hội cơ sở tổ chức điểm của thành phố.

Đ/c Ninh Thị Xế, Nguyên Phó Chủ tịch TT
Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ phường Bích Đào, nhiệm kỳ 2016-2021
 
Rút kinh nghiệm từ đại hội điểm tại phường Bích Đào, Hội LHPN thành phố đã phân tích rõ các yếu tố tạo nên sự thành công để chỉ đạo Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường, xã tiến hành Đại hội. Qua gần 1 tháng triển khai thực hiện đến ngày 11/4/2016 đã có 13/15 đơn vị tổ chức Đại hội thành công.

Các đại hội được tổ chức đúng nguyên tắc, quy trình, thực sự trở thành ngày hội của các tầng lớp phụ nữ. Các báo cáo trình tại đại hội đánh giá đúng thực trạng phong trào 5 năm qua, đồng thời xác định rõ mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới. Các tham luận đều là những điển hình cho các lĩnh vực hoạt động. Việc quán triệt nguyên tắc, quy chế bầu cử cũng được thể hiện rất rõ qua quá trình bầu đội ngũ ban chấp hành, cán bộ chủ chốt Hội LHPN cấp cơ sở, các đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Ninh Bình, nhiệm kỳ 2016-2021.

Có được kết quả trên là do có sự chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh, của Thành uỷ Ninh Bình và sự quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt của cấp uỷ Đảng, chính quyền các phường, xã; sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ Hội trong quá chuẩn bị mọi điều kiện tiến hành tổ chức thành công Đại hội.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đại hội vẫn còn một số tồn tại cần rút kinh nghiệm sau Đại hội Phụ nữ cơ sở như: vấn đề lựa chọn những vấn đề ưu tiên trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm chưa được đầu tư thỏa đảng; trong điều hành Đại hội có lúc, có đơn vị còn cứng nhắc, thiếu tính linh hoạt, sáng tạo, nhịp nhàng; tham luận tại Đại hội còn ít...

Kết quả của Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở lần này đã đem lại nhiều bài học thiết thực cho Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị còn lại tổ chức Đại hội và tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Ninh Bình lần thứ XIX diễn ra vào đầu quý III/2016.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Oanh Chủ tịch Hội LHPN thành phố Ninh Bình