Hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2018 huyện Hoa Lư, Yên Mô, Kim Sơn, thành phố Ninh Bình

Sáng 10/9, Hội LHPN huyện Hoa Lư tổ chức Hội thi Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi năm 2018. 7 thí sinh là những người đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo đã tham dự hội thi.
Đồng chí Vũ Thị Hà, PCT Hội LHPN tỉnh Ninh Bình trao giải cho thí sinh đạt Giải Nhất.
Tại hội thi, các thí sinh thực hiện thuyết trình bảo vệ Đề án và trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra. Với tinh thần giao lưu, học hỏi, nhiều thí sinh đã lựa chọn vấn đề khó khăn, vướng mắc nhất định ở đơn vị mình thuộc các lĩnh vực như công tác Hội, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng... để xây dựng Đề án tham dự hội thi. 

Thông qua hội thi góp phần nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn và có kỹ năng vận động quần chúng, khẳng định vai trò, vị trí của đội ngũ Chủ tịch Hội LHPN cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho thí sinh có bài viết Đề án tốt nhất, và trao giải cho thí sinh bảo vệ Đề án tốt nhất. Thí sinh đạt giải nhất sẽ đại diện cho huyện tham gia Hội thi cấp tỉnh.

*Chiều cùng ngày, Hội LHPN huyện Yên Mô đã tổ chức hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2018. 
 

Đồng chí Chủ tịch HPN huyện Yên Mô tặng hoa cho các thí sinh dự Hội thi.
 
Trước đó, để chuẩn bị cho Hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành phần thi sơ khảo đối với 13 thí sinh (thời gian 240 phút/thí sinh), sau đó lựa chọn 7 thí sinh xuất sắc để bảo vệ Đề án và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo tại hội thi.

Bằng niềm đam mê công tác Hội và hiểu biết của mình, tại hội thi, nhiều thí sinh đã thể hiện rõ bản lĩnh, trình độ kỹ năng và trả lời xuất sắc nhiều câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp, giải pháp nâng cao chất lượng công tác Hội Phụ nữ ở cơ sở, trợ giúp phụ nữ phát triển kinh tế, huy động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc; giải pháp thực hiện mô hình đường hoa phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới...

Khi bảo vệ thành công đề án tại hội thi, các thí sinh sẽ vận dụng sáng tạo Đề án vào thực tế công tác và triển khai đề án tại địa phương, đơn vị mình.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Lâm; trao 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

*Ngày 10/9, Hội LHPN thành phố Ninh Bình đã tổ chức hội thi Chủ tịch hội LHPN cơ sở giỏi năm 2018. Tham dự hội thi là các Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, phường trên địa bàn.
 

Đồng chí Đào Thị Thu Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Nhất.
 
7 thí sinh tham dự hội thi là những thí sinh xuất sắc đã có những đề án tiêu biểu để thuyết trình tại hội thi. Nội dung các đề án tập trung vào các vấn đề: Hỗ trợ phụ nữ tham gia mô hình du lịch tại cộng đồng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, thu hút phụ nữ cao tuổi vào tổ chức hội, phụ nữ với vấn đề vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự…
 
Thông qua hội thi đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghề nghiệp cho đội ngũ chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, đáp ứng yêu cầu trong công tác vận động quần chúng trong tình hình mới.

Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ Hội cơ sở bồi dưỡng cho bản thân thêm kiến thức, kinh nghiệm để đảm nhiệm tốt hơn nữa công tác Hội, góp phần đưa phong trào phụ nữ ở cơ sở vững mạnh.

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Thí sinh đạt giải nhất là Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Nhất sẽ đại diện cho thành phố tham gia hội thi cấp tỉnh.       

* Sáng ngày 11/9/2018, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội LHPN huyện Kim Sơn tổ chức phần thi Bảo vệ Đề án Hội thi “Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở giỏi” năm 2018.

Tham dự hội thi, có 7/27 thí sinh tiêu biểu là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn tham gia thuyết trình 7 Đề án được thực hiện trong giai đoạn 2018-2021.

Với tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các thí sinh đã tự tin thuyết trình bảo vệ đề án và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo rõ ràng, đầy đủ, chặt chẽ, đi sâu nêu rõ thực trạng, đề ra các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương và có tính khả thi cao, thuyết phục được ban giám bảo và người nghe. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đồng chí Nguyễn Thị Lời - Chủ tịch Hội LHPN xã Lưu Phương./.

Tác giả bài viết: Mai Lan, Anh Tuấn, Ninh Hảo