Hội phụ nữ Công an tỉnh: Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ công an

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của toàn lực lượng, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng hình ảnh nữ chiến sỹ công an khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.
Lực lượng nữ Công an Ninh Bình tham gia bảo vệ thi công, giải phóng mặt bằng tại xã Ninh Nhất (thành phố Ninh Bình).
Hội Phụ nữ Công an tỉnh hiện có hơn 500 cán bộ, hội viên, đang sinh hoạt tại 16 Hội phụ nữ cơ sở thuộc các đơn vị khối phòng và tương đương. Xác định công tác có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như góp phần đẩy mạnh công tác Hội và phong trào phụ nữ, các cấp Hội đã tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của ngành, của hội đến với cán bộ, hội viên, với các nội dung, hình thức phong phú, đổi mới như tổ chức gặp mặt, hội thi, tọa đàm; tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, các hoạt động về nguồn nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc, nâng cao kiến thức, hiểu biết cho hội viên. 

Đồng thời, các cấp Hội đã quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời chia sẻ, động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. Nhiều chị đã phấn đấu khẳng định được năng lực của bản thân, được cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tín nhiệm đưa vào quy hoạch để bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ công an nhân dân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua. Hội đã tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện nội dung của các phong trào. Từ đây, Hội phụ nữ các cơ sở, Chi hội phụ nữ trực thuộc đã lựa chọn, xây dựng và đăng ký các mô hình, phần việc gắn với nội dung phong trào. Đã có nhiều mô hình, phần việc được đảm nhận, tiêu biểu như phần việc “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh để phục vụ nhân dân” của Hội Phụ nữ cơ sở II các phòng an ninh; “Chủ động, tích cực, hiệu quả trong công tác giám định tài liệu, đường vân” của Hội phụ nữ cơ sở III các phòng Cảnh sát; “Làm thêm giờ, thêm buổi để phục vụ công tác CCHC trong tra cứu các yêu cầu nghiệp vụ” của hội phụ nữ cơ sở I các phòng cảnh sát... 

Việc thực hiện tốt các phong trào, đặc biệt có sự gắn kết giữa phong trào thi đua và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc học tập và làm theo lời Bác, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức trách nhiệm đối với công việc, đổi mới lề lối làm việc. Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, nhiều chị em còn là những trinh sát thường xuyên bám cơ sở, địa bàn; trực ban, trực chiến, thậm chí phải đối mặt với các loại tội phạm nguy hiểm. Tuy nhiên, chị em luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó có nhiều điển hình được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng có liên quan đến phụ nữ, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; tổ chức lồng ghép các nội dung tuyên truyền thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, hưởng ứng “Giờ trái đất”, ngày môi trường thế giới... với nội dung phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. 

Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã nắm bắt và nâng cao nhận thức, xây dựng cho mình kỹ năng, phương pháp khoa học để tổ chức hợp lý cuộc sống gia đình, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, xây dựng nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm. Cùng với đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn làm tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, thường xuyên quan tâm, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với phụ nữ như việc xét thăng cấp nâng bậc lương, quy định của Ngành về sử dụng lao động nữ... Hội cũng quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện; gặp mặt, tuyên dương các cháu là con em cán bộ, chiến sỹ trong các ngày lễ, tết thiếu nhi và trao thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, từ năm 2010 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh 3 lần được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được Hội LHPN tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đây là động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh phấn đấu tự rèn luyện, tích cực làm theo lời Bác, có ý thức trách nhiệm trong công việc, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Nguồn tin: Báo Ninh Bình