Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa Hội LHPN với Công an tỉnh Ninh Bình

Chiều ngày 28/8, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Công an tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giai đoạn 2015-2019. Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Đại tá Vũ Anh Thiều, Phó Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa Hội LHPN với Công an tỉnh Ninh Bình
Trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai các chương trình phối hợp trong đó có Chương trình phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN Việt Nam với Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (từ năm 2002 đến 2020) và Chỉ thị số 10, ngày 19/9/2017, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên”… tới các chi, tổ phụ nữ bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể: Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn, các hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên để phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức, kĩ năng liên quan đến công tác phòng chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống buôn bán người, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em… cho đội ngũ cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp Hội. 

Đồng thời tổ chức các  buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, diễn đàn, giao lưu như “Bạn thân của vị thành niên”, “Cùng con lớn khôn”, “Tôi đã lớn”,“Ngôi nhà an toàn cho trẻ”,… vào đợt cao điểm như Tháng hành động vì an toàn giao thông, Tháng hành động phòng, chống ma túy, tập trung vào đối tượng đích là các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi...

Cán bộ Hội các cấp đã gặp gỡ, tư vấn cho hàng ngàn lượt cha mẹ có con nghiện ma túy và bản thân người nghiện ma túy về cách chăm sóc, giúp đỡ người nghiện, các hình thức cai nghiện, phối hợp vận động trên 400 đối tượng cai nghiện tại cộng đồng. Hội đặc biệt quan tâm công tác hỗ trợ phụ nữ nghèo, phát triển kinh tế. Hiện nay, Hội đang quản lý 2.852 tỷ đồng cho 85.964 lượt người vay, trong đó có 14.251 lượt phụ nữ nghèo vay. Điểm mới, giúp 338 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; tư vấn hỗ trợ thành lập 49 Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Tổ liên kết.

Đói với các gia đình có người thân nghiện ma túy, mắc tệ nạn xã hội, gia đình có thanh thiếu niên hư… với tình cảm và trách nhiệm, Hội Phụ nữ các cấp đã chủ động tìm biện pháp giúp đỡ phù hợp với từng nhóm đối tượng bằng những hoạt động thiết thực như hỗ trợ xây dựng 4 mái ấm tình thương, 420 hộ xây dựng công trình nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh, có 520 hộ được tiếp cận 5,2 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay, dạy nghề, giới thiệu việc làm phát triển kinh tế tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế tội phạm và các tệ nạn xã hội. Trong 02 năm 2018 và 2019, Hội LHPN của 145/145 xã, phường, thị trấn nhận đăng kí giúp đỡ 304 TTN hư tiến bộ. Đến tháng 6/2019, đã có 153 em tiến bộ rõ nét, được đưa ra khỏi diện danh sách quản lý.



ôoĐ.c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Tỉnh đồng tình trong việc đánh giá hiệu quả phối hợp liên ngành giữa Hội LHPN và Công an tỉnh. Đồng chí đề nghị duy trì tốt chương trình ký kết phối hợp hàng năm giữa hai ngành; đặc biệt tập trung vào đối tượng đích, đồng thời đề nghị lực lượng công an tăng cường về cơ sở cập nhật thông tin mới, các vấn đề thời sự cho phụ nữ cơ sở trong các kỳ sinh hoạt hội viên định kỳ của Hội.

Đại tá Vũ Anh Thiều, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đại tá Vũ Anh Thiều khẳng định, sự phối hợp trong đấu tranh chống tội phạm của Hội LHPN tỉnh với Công an tỉnh rất hiệu quả. Đại tá Vũ Anh Thiều cũng đặt ra một số vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới như tham mưu cho cấp uỷ thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01, tuyên truyền lâu dài, có hiệu quả về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời phối hợp các lực lượng liên quan phát huy hiệu quả mô hình xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, trong đó quan tâm quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư. Nghiên cứu nhân diện các mô hình có hiệu quả trong triển khai thực tế...

Sau hội nghị 2 ngành sẽ ra thông báo kết luận hội nghị và xác định những việc trọng tâm để thực hiện tốt hơn nữa chương trình phối hợp trong những năm tới.

Tác giả bài viết: Thu Hoài