Các hoạt động nổi bật của Hội phụ nữ huyện Hoa Lư hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6

Thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tuyên truyền văn minh du lịch, vừa qua, Hội LHPN huyện Hoa Lư phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trường Yên, Ninh Xuân, Ninh Hải chỉ đạo Hội LHPN 3 xã tổ chức 3 buổi Lễ phát động ra quân dọn vệ sinh môi trường năm 2017.
Mô hình Đường hoa phụ nữ của Hội LHPN xã Trường Yên
Về dự và chỉ đạo các Lễ ra quân có các đ/c Thường vụ, trưởng các Ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh, các đ/c Lãnh đạo Hội LHPN huyện, các đ/c Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ninh Hải, Trường Yên, Ninh Xuân và gần 600 cán bộ hội viên, phụ nữ, học sinh và nhân dân tham dự.

Phát biểu tại các Lễ ra quân, lãnh đạo Hội LHPN huyện đã phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân hưởng ứng, nêu cao ý thức, trách nhiệm, có những hành động cụ thể, thiết thực cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương, thôn xóm, khu, điểm du lịch và gia đình. Ngay sau lễ ra quân, các lãnh đạo, cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và nhân dân đã tham gia thu gom và xử lý 8,5 tấn rác thải, quét dọn 49km đường tại các “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, vớt bèo và khơi thông 13,5 km dòng chảy.

Cũng tại Lễ phát động ra quân vệ sinh và bảo vệ môi trường, Hội LHPN xã Trường Yên xây dựng mô hình “Đoạn đường hoa phụ nữ”  trên tuyến đường từ cầu Hội đến cầu Ghềnh Tháp gần Cổng chào Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư. Hội Phụ nữ xã đã tổ chức san lấp mặt bằng, phân công hội viên dọn cỏ dại, vun đất trồng hoa, tưới nước. Các loại hoa được trồng phù hợp với đất đai và khí hậu, chủ yếu là hoa mười giờ, hoa địa lan tím, hoa anh đào, cây ôzôn,... Mô hình này đang nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều hội viên, phụ nữ và nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, hành động của nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh xã du lịch xanh-sạch-đẹp và thân thiện với du khách thập phương.

Ngày Môi trường thế giới đã được các cấp Hội Phụ nữ trong huyện hưởng ứng nhiều năm nay và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hương Giang - Hội Phụ nữ huyện Hoa Lư