Hội Phụ nữ huyện Gia Viễn giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN huyện Gia Viễn đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Cán bộ Hội LHPN huyện Gia Viễn trao tặng gà giống cho gia đình chị Lưu Thị Lan, xóm 4 xã Liên Sơn.

Hội đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể với tấm lòng “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách”. Chị em phụ nữ ở các xã trong huyện đã quyên góp số tiền 30.600.000 đồng để ủng hộ 15 gia đình phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực cho các chị vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như Hội Phụ nữ xã Gia Hòa đã vận động chị em phụ nữ toàn xã ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hương- thôn Gọng Vó, bị ung thư giai đoạn cuối, chồng đi làm ăn xa, 2 con còn nhỏ, một cháu mới sinh hiện đang nằm trong lồng kính, sức khỏe rất yếu với số tiền 4.090.000 đồng.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã mua 20 con gà giống trị giá 630.000 đồng tặng gia đình chị Lưu Thị Lan xóm 4 xã Liên Sơn, là hộ gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn: chồng bị ung thư gan, bản thân chị mắc bệnh tim, một mình chị làm nuôi 2 con nhỏ ăn học và chăm sóc chồng. Chi hội phụ nữ xóm 4 đã vận động hội viên và  nhân dân trong thôn với tấm lòng hảo tâm đã quyên góp và ủng hộ chị số tiền 2.907.000 đồng, mặc dù số tiền tuy nhỏ nhưng cũng phần nào bớt một phần gánh nặng cho chị.

 

Đó là một số hoạt động điển hình của các cấp Hội phụ nữ huyện Gia Viễn thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác. Những việc làm ý nghĩa và thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Gia Viễn là nguồn động viên, tiếp sức cho  những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Nguồn tin: Ban GĐ-XH, Hội LHPN tỉnh