Hội Phụ nữ Yên Mô tổ chức diễn đàn "Phòng, chống bạo lực gia đình"

Chiều 17/10, tại xã Yên Lâm, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Mô tổ chức diễn đàn "Phòng, chống bạo lực gia đình".
Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn.
Đây là hoạt động thiết nhằm hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và “Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2018. Tham dự diễn đàn có đại diện Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Mô, xã Yên Lâm và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ. 

Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những suy nghĩ, hiểu biết của mình xung quanh vấn đề bạo lực gia đình như: khái niệm và hình thức bạo lực gia đình; hậu quả và nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình; kỹ năng phòng, tránh bạo lực gia đình; các hoạt động hỗ trợ, can thiệp cũng như sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và của các cấp Hội Phụ nữ trong vấn đề bạo lực gia đình.

Diễn đàn là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về bình đẳng giới giữa các gia đình và lãnh đạo các các cấp, qua đó nêu lên được thực trạng, khó khăn, nguyên nhân và đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền trên địa bàn.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị -xã hội, các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ, ngăn chặn các hình thức bạo lực gia đình, các nguy cơ gây bất bình đẳng giới trong gia đình, địa phương.

Tăng cường hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước và các cấp Hội Phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới, góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.
 

Tác giả bài viết: Mai Lan- Trường Giang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình