Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Ninh Bình tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Ngày 22/5/2016, cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với các cấp, các ngành các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Ninh Bình tích cực tổ chức các hoạt động tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Hội viên, phụ nữ phố Tây Sơn 2, phường Thanh Bình, tp Ninh Bình tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021
Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy Ninh Bình và Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác tuyên truyền bầu cử nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về tài, đức, xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử và đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tham gia quá trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Kết quả, sau hội nghị hiệp thương lần ba, nữ ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố 23/52 người, chiếm 44%; nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã là 241/593 người, chiếm 40,6%.

Nhằm giúp cho nữ các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp có thêm kiến thức, phương pháp, kỹ năng trong công tác vận động bầu cử, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn cho 196 nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử đại biểu HĐND thành phố và cơ sở. 

Cùng với các hoạt động trên, các cấp hội phụ nữ thành phố đã chủ động tổ chức các hội nghị tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên... cho 100% cán bộ là Ủy viên BCH Hội LHPN thành phố, các xã, phường thành phố. 14/14 cơ sở Hội đã hướng dẫn các chi hội phụ nữ tổ chức sinh hoạt hội viên quý II theo tài liệu do Hội LHPN tỉnh cung cấp trọng tâm là mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Hướng tới ngày bầu cử 22/5 các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia bầu cử bầu cử phấn đấu đạt tỷ lệ ít nhất 97% cử tri nữ tham gia bầu cử. Vận động, tổ chức cho hội viên đi bầu theo đoàn, nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên và cơ cấu của đại biểu để lựa chọn bầu đại biểu đúng số lượng, cơ cấu.
 
 

Nguồn tin: Hội LHPN thành phố Ninh Bình