Hội LHPN xã Gia Tân ra mắt câu lạc bộ “Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

Nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội năm 2018, Hội LHPN xã Gia Tân, huyện Gia Viễn thành lập và tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại xóm Nam Hải với 60 thành viên tham dự.
Câu lạc bộ đã bầu 03 thành viên tham gia Ban Chủ nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động, định kỳ sinh hoạt 04 kỳ/năm. Cũng trong buổi ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức sinh hoạt kỳ 1 với nội dung tìm hiểu, thảo luận về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, hậu quả của việc sử dụng thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội, giải pháp thực hiện tiêu chí “Gia đình không khói thuốc”. Qua đó, các thành viên được nâng cao hiểu biết về tác hại của thuốc lá, đặc biệt nguy hại với phụ nữ, trẻ em; từ đó thay đổi nhận thức và hành vi trong phòng chống tác hại của thuốc lá; tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, hàng xóm không sử dụng thuốc lá, thực hiện tiêu chí “Gia đình không khói thuốc” góp phần xây dựng xã Gia Tân đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Việc xây dựng mô hình điểm câu lạc bộ “Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại chi hội là để phát huy vai trò của phụ nữ, cộng đồng và của tổ chức Hội trong tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua việc thực hiện hiệu quả các tiêu chí “5 không, 3 sạch”, từ đó rút kinh nghiệm để nhân diện trong xã.
 

Nguồn tin: Hội LHPN huyện Gia Viễn