Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi "Mâm ngũ qua tiến Vua" năm 2017

Ngày 5/4, tại khu vực Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng - Khu Di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thi "Mâm ngũ qua tiến Vua". Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Lư năm 2017, thiết thực kỷ niệm 1049 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế lập nên Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và kỉ niệm 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự và chỉ đạo Hội thi. Cùng dự Hội thi có các đ/c trong Thường trực Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Trung tâm bảo tồn di tích lịch sử cố đô Hoa Lư.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Sở VHTT chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tuyển tham gia Hội thi.
Hội thi "Mâm ngũ qua tiến Vua" tại Lễ hội Hoa Lư năm 2017 có sự tham gia của Hội LHPN của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, sự nhiệt tình và ham học hỏi, 8 đội tuyển đã mang đến Hội thi những mâm ngũ quả tiến Vua có chủ đề phong phú, đa dạng được trang trí, sắp đặt, cắt tỉa, chạm khắc, tạo hình nghệ thuật thể hiện được ý tưởng về văn hoá truyền thống của quê hương, đất nước, mang nét riêng của vùng miền, phù hợp với phong tục của người Việt Nam cũng như luật ngũ hành. Đặc biệt, trong phần thuyết minh, các đội đã bám sát theo chủ đề, nhiều đội có phần giới thiệu sáng tạo, truyền cảm, trang phục đẹp, thể hiện được nét riêng độc đáo của địa phương mình

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên phụ nữ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam; tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng,Vua Lê Đại Hành và Đức Vua Lý Thái Tổ trong công cuộc dựng nước và giữ nước; góp phần tuyên truyền, giáo dục các giá trị di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của Ninh Bình với nhân dân trong và ngoài tỉnh; bảo tồn, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc; quảng bá tiềm năng về du lịch, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước về với Ninh Bình.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho Hội LHPN huyện Gia Viễn, 02 giải Nhì cho Hội LHPN huyện Hoa Lư, thành phố Tam Điệp; 02 giải Ba cho đội tuyển Hội LHPN huyện Nho Quan, Yên Mô, giải Khuyến khích cho Hội LHPN huyện Kim Sơn, Yên Khánh và thành phố Ninh Bình.

Sau Hội thi, Ban tổ chức và các đội tuyển tham gia Hội thi đã thành kính dâng các mâm ngũ quả đạt giải tại Đền thờ Đinh Tiên Hoàng  và Vua Lê Đại Hành.

Một số hình ảnh tại Hội thi
 
                                                        




                    

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - BTG Hội LHPN tỉnh.