Hội LHPN tỉnh Ninh Bình gặp mặt phụ nữ có đạo tiêu biểu

Sáng 26/11, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt phụ nữ có đạo tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, các đại biểu đại diện Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Ban Tôn Giáo tỉnh và 49 phụ nữ có đạo tiêu biểu đến từ 6 huyện, thành phố trong tỉnh.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh tặng quà cho PN có đạo tiêu biểu dự Hội nghị
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và thấu hiểu đặc điểm của phụ nữ công giáo, các chị đã làm tốt công tác vận động phụ nữ vùng giáo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan tâm nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình phụ nữ công giáo tại cơ sở. Thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương, xây dựng phong trào phụ nữ và tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng người phụ nữ kính Chúa, yêu nước.


Đại biểu phụ nữ có đạo tiêu biểu phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi gặp mặt đã có 11 chị chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, những mô hình, việc làm tốt, những thuận lợi, khó khăn trong công tác vận động phụ nữ vùng giáo, về công tác tôn giáo. Đồng thời, đề đạt những tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ vùng giáo về các vấn đề thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, xây dựng, nhận diện các mô hình, việc làm hiệu quả như nhân rộng đường hoa, “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phòng chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo nguồn vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, … và được đại biểu các ngành phát biểu, giải thích, làm rõ các vấn đề chị em đã đề cập.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH TW Hội, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông tin nhanh các kết quả nổi bật về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, các phong trào, nhiệm vụ của Hội đạt được trong năm qua, nhứng khó khăn, hạn chế trong công tác Hội cần tập trung khắc phục và định hướng hoạt động trong năm 2020. Cũng tại hội nghị 49 phụ nữ có đạo tiêu biểu đã được biểu dương và được tặng quà vì những thành tích đã đạt được trong năm.

Tác giả bài viết: Thu Hoài – Ban Tuyên giáo, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình