Hội LHPN huyện Yên Mô tổ chức lớp huấn luyện về thâm canh cây trồng và bảo vệ thực vật cho hội viên phụ nữ

Vừa qua, tại Thôn Vân Du Hạ - xã Yên Thắng, Hội LHPN huyện Yên Mô Phối hợp với Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình tổ chức khai giảng lớp huấn luyện cho hơn 30 hội viên phụ nữ và nông dân sản xuất đa canh lúa - cá trên địa bàn xã. Về dự và khai giảng lớp huấn luyện có các đồng chí Lãnh đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện, Lãnh đạo Hội LHPN huyện.
Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ và nông dân về thâm canh cây trồng và bảo vệ thực vật. Lớp huấn luyện diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 09 - 19 /8/2017, được thực hiện theo 4 nguyên tắc: Trồng cây khỏe, bảo vệ thiên địch, thăm đồng thường xuyên và nông dân thành chuyên gia.

Bằng phương pháp cầm tay chỉ việc, 30 học viên tham gia lớp huấn luyện này sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa kết hợp nuôi cá (bao gồm cả lý thuyết và thực hành trên đồng ruộng); cách xử lý môi trường nước, giữ sinh thái, bảo vệ thiên địch (là các sinh vật có ích, chúng ăn hoặc gây bệnh cho những sinh  vật gây hại cho sản xuất nông nghiệp và bảo vệ mùa màng).
         
Qua tham dự lớp huấn luyện, học viên hiểu rõ từng loại sâu bệnh và tác hại của chúng trên cây lúa khi kết hợp nuôi cá, từ đó áp dụng các biện pháp, kỹ thuật thâm canh trong phòng trừ sâu bệnh và sử dụng hiệu quả các loại thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn sức khỏe của con người và sinh vật có ích, góp phần làm giảm chi phí sản xuất, hạn chế ô nhiễm môi trường. Đồng thời nâng cao năng suất, chất  lượng nông sản nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hộ sản xuất. 
 



Nguồn tin: Hội LHPN huyện Yên Mô