Hội LHPN huyện Yên Mô ra mắt và giao lưu câu lạc bộ “Mẹ và con gái”- Mô hình câu lạc bộ kết nối yêu thương giữa mẹ và con gái

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, sáng ngày 28/6/2017, Hội LHPN huyện Yên Mô phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, UBND xã Yên Hòa tổ chức Ra mắt và giao lưu Câu lạc bộ “Mẹ và con gái” tại thôn Trinh Nữ 2, xã Yên Hòa. Về dự và động viên CLB có Đ/c Bùi Thị Thu Hiền, HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện, Nguyễn Thị Tố Hằng, HUV, Trưởng phòng VH-TT; Đỗ Thị Hương - Phó Ban Dân Vận HU, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã Yên Hòa, đại diện các ban, ngành đoàn thể trong xã cùng 60 bà mẹ và con gái là thành viên trong câu lạc bộ.
Quang cảnh buổi giao lưu
 

 Tặng quà cho các cặp mẹ và con gái tại buổi Giao lưu ra mắt CLB

Câu lạc bộ ra đời từ nhu cầu thiết yếu của các bậc cha mẹ có con gái ở lứa tuổi vị thành niên muốn trở thành “người bạn” tin cậy để gần gũi, cùng con tâm sự, chia sẻ mọi khó khăn, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc mà các con đang gặp phải trong cuộc sống, sinh hoạt đời thường. Tại buổi ra mắt CLB đã thông qua Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của CLB, sinh hoạt định kỳ theo quý.

 Cũng trong buổi ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức sinh hoạt kỳ I với 02 phần giao lưu có nội dung: “Mẹ và con gái thông minh” và “Mẹ hiểu ý con” giữa 30 cặp mẹ và con gái. Thông qua những câu hỏi thẳng thắn của các cô gái dành cho mẹ, những tâm sự, chia sẻ chân tình, gần gũi của các mẹ dành cho con gái. Tại buổi giao lưu, các mẹ và con gái đã được cung cấp, trang bị kiến thức về tâm, sinh lý tuổi dậy thì, cách phòng tránh quan hệ tình dục trước hôn nhân, phòng tránh xâm hại tình dục, tình dục an toàn, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản; kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, xây dựng các mối quan hệ bạn bè trong sáng, lành mạnh, tránh được những nguy cơ xấu như: bị bạo lực, bị xâm hại.

Cũng trong dịp này Hội phụ nữ Huyện đã chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tại cộng đồng, thu hút nhiều người tham gia như: Tuyên truyền chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2017 “Bữa cơm gia đình ấm áp, yêu thương”, Tổ chức ra mắt “Góc tư vấn về giáo dục đời sống gia đình, giáo dục trước hôn nhân, tư vấn tiền hôn nhân”, tuyên truyền về “Phòng, chống bạo lực gia đình”; tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là các vấn đề xã hội có liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em./.
                                                                             
 

Nguồn tin: Hội LHPN huyện Yên Mô