Hội LHPN huyện Yên Khánh tổ chức diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình”

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018 (9/11), Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Khánh tổ chức diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình” tại xã Khánh Hồng. Tham dự diễn đàn có đại diện Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Yên Khánh, lãnh đạo xã Khánh Hồng, bí thư chi bộ các thôn và đông đủ cán bộ, hội viên phụ nữ
Quang cảnh Diễn đàn.
Thông qua các tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, diễn đàn đã truyền tải các thông điệp về phòng chống bạo lực gia đình. Tại diễn đàn đã mời 6 khách mời tham gia giao lưu, tọa đàm, gồm: Đại diện lãnh đạo UBND xã, Công an xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Chủ tịch Hội LHPN xã và chi hội trưởng phụ nữ. Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình và phòng chống bạo lực gia đình như: khái niệm và hình thức bạo lực gia đình; hậu quả và nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình; kỹ năng phòng, tránh bạo lực gia đình; các hoạt động hỗ trợ, can thiệp. Từ đó thấy rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng và của các cấp Hội Phụ nữ trong việc lên tiếng và hành đồng nhằm xóa bỏ nạn bạo lực gia đình. Thông qua diễn đàn cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ có thêm kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động bình đẳng giới giữa các thành viên trong gia đình.

Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị -xã hội, các tầng lớp nhân dân về chủ đề  “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình”, ngăn chặn các hình thức bạo lực gia đình, các nguy cơ gây bất bình đẳng giới trong gia đình góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Yên Khánh