Hãy xây dựng cho mình một ước mơ, hoài bão, hun đúc tinh thần vượt khó, mạnh mẽ và cống hiến bền bỉ, sáng tạo và đam mê, tự tin hội nhập, sống và cống hiến hết mình Cập nhật: 07/03/2017

Đó là bài phát biểu của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tại Chương trình "Tự hào Phụ nữ Việt Nam" tối 7/3/2017. Website Hội LHPN Việt Nam xin đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tại Chương trình “TỰ HÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM” VÀ TRAO GIẢI KOVALEVSKAIA NĂM 2016
1
 
Kính thưa đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam,
Kính thưa các đ/c lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước,
Kính thưa quý vị đại biểucác vị khách quý quốc tế,
Thưa toàn thể chị em và khán giả truyền hình cả nước,

Trong không khí tưng bừng, náo nức hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” nhằm biểu dương, tôn vinh những phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào phụ nữ năm năm qua và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016.

Kính thưa quý vị,
Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói "Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp... Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp". 100 phụ nữ tiêu biểu tham dự chương trình hôm nay là những bông hoa tươi thắm, đại diện cho hàng triệu điển hình phụ nữ xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, công tác, kết tinh từ các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của phụ nữ cả nước.

Chúng ta xúc động trước tấm gương chị Nguyễn Thị Thu Hiền, một phụ nữ khuyết tật ở tỉnh Thanh Hóa đã vượt lên số phận, không chỉ gây dựng sự nghiệp cho chính bản thân mình mà còn tạo việc làm cho nhiều chị em phụ nữ địa phương. Chúng ta khâm phục chị Phạm Thị Biên Thùy, một phụ nữ Việt Nam với tầm nhìn sâu rộng đã thành công trong hành trình đưa sản phẩm gạo hữu cơ của Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh. Chúng ta tin tưởng vào thế hệ tương lai của đất nước với tấm gươngem Nguyễn Thu Minh Châu học sinh lớp 12 tỉnh Lâm Đồng, bằng trí tuệ, khát vọng của tuổi trẻ đã đạt giải 3 tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế với công trình nghiên cứu về tế bào ung thư năm 2016.

Trong ngày hôm nay, chúng ta cũng vinh danh tập thể, cá nhân vinh dự đạt Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016. Đó là tập thể các nhà khoa học nữ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - những người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng về khoa học và công nghệ nano. Đó là GS.TS. Nguyễn Kim Phi Phụng, giảng viên trường Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minhvới những công trình nghiên cứu có giá trị cho ngành khoa học hóa - dược của nước nhà.

Và còn rất nhiều, rất nhiều những phụ nữ tiêu biểu khác, là niềm tự hào, là động lực khích lệ tất cả chúng ta phấn đấu, rèn luyện và noi theo.
Tự hào là con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu, tự hào là phụ nữ Việt Nam, phát huy truyền thống “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, với tinh thần của thời đại mới, chúng ta tin tưởng các điển hình phụ nữ tiên tiến sẽ luôn là những hạt nhân nòng cốt truyền lửa, truyền cảm hứng cho hàng chục triệu phụ nữ Việt Nam phấn đấu vươn lên.

Mỗi phụ nữ chúng ta, dù làm bất cứ công việcnhỏ nhất, bình dị nhất, trong hoàn cảnh khó khăn nhất, hãy xây dựng cho mình một ước mơ, hoài bão, hun đúc một tinh thần vượt khó, mạnh mẽ và bền bỉ, sáng tạo và đam mê; đoàn kết, trí tuệ, nhân ái, trách nhiệm; tự tin hội nhập, sống và cống hiến hết mình cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
Xin trân trọng biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những điển hình tiêu biểu trong phong trào phụ nữ 5 năm qua và các tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016. Nhân Ngày quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, xin kính chúc các bà, các mẹ cùng chị em phụ nữ ở trong và ngoài nước nhiều niềm vui, hạnh phúc.
Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, thành công.
Xin trân trọng cảm ơn.

Nguồn tin: Theo Website TW Hội LHPN Việt Nam