Gặp mặt các Nhà khoa học nữ khu vực Châu Á– Thái Bình Dương

Sáng 20/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu các Nhà khoa học nữ khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và Hội Nữ trí thức Việt Nam nhân chuyến thăm Ninh Bình. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị mạng lưới các Nhà khoa học nữ khu vực Chấu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng đoàn đại biểu bức tranh phong cảnh.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; các đồng chí cán bộ nữ là ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chào mừng buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón, tiếp đoàn các Nhà khoa học nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương về thăm Ninh Bình. Đồng thời giới thiệu khái quát đặc điểm vị trí địa lý, truyền thống lịch sử, văn hóa cũng như tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và phong trào phụ nữ của tỉnh.
Trong đó nhấn mạnh: là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi phát tích của 3 triều đại Đinh, Tiền Lê, Lý, người Ninh Bình tự hào có Cố đô Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến trung ương tập quyền ở Việt Nam, và quần thể danh thắng Tràng An được Unessco ghi danh di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Ninh Bình cũng là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng, đời sống của nhân dân được cải thiện, an sinh xã hội đạt kết quả tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững chắc.

Đóng góp vào thành tích chung đó có sự tham gia tích cực của các cấp Hội Phụ nữ và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Công tác phụ nữ luôn được tỉnh quan tâm với nhiều chính sách cụ thể, tạo điều kiện để phụ nữ từng bước được bình đẳng mọi mặt, được bảo vệ bằng pháp luật, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Ninh Bình nói riêng - đặc biệt là đội ngũ nữ trí thức, đang kế thừa và phát huy tốt phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam và tinh thần đoàn kết của phụ nữ Châu Á - Thái Bình Dương.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Mai Hoa cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các nhà khoa học nữ khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, Hội Nữ trí thức Việt Nam. Tin tưởng chuyến thăm Ninh Bình lần này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Ninh Bình nói riêng với phụ nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng chí bày tỏ mong muốn, các đại biểu tiếp tục là nhịp cầu giúp mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình với phụ nữ các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bà Gail G.Mattson, Chủ tịch Mạng lưới quốc tế các nhà khoa học và kỹ thuật nữ cảm ơn sự đón tiếp trọng tình và nồng ấm của lãnh đạo tỉnh và nhân dân Ninh Bình. Bà cũng cho biết, trong những ngày qua, được đến Hà Nội, được tham dự hội nghị mạng lưới các Nhà khoa học nữ khu vực Chấu Á- Thái Bình Dương, các đại biểu hiểu hơn về truyền thống văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam và hiểu hơn về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cảnh đẹp và những giá trị độc đáo về lịch sử, văn hóa, kiến trúc của Ninh Bình, bà Gail G.Mattson cho rằng, về thăm Ninh Bình, các đại biểu cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp thiên nhiên, con người Ninh Bình, do vậy chuyến đi này đã mang lại nhiều ý nghĩa cho đoàn đại biểu các nhà khoa học nữ Châu Á – Thái Bình Dương.

Trong chuyến về thăm Ninh Bình, đoàn đã đi thăm quan Chùa Bái Đính- một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, đặc sắc của Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Mai Lan- Trường Giang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình