Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Gia Viễn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong 2 ngày 18 và 19/7, Ban chấp hành Hội LHPN huyện Gia Viễn đã tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Gia Viễn và 155 đại biểu tiêu biểu của huyện.
Các đại biểu dự Đại hội.
Trong những năm qua, các cấp hội đã tập trung chỉ đạo, triển khai phong trào thi đua nghiêm túc, bài bản, khoa học, đã phát động sâu rộng trong toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành, cụ thể hóa thành tiêu chí thi đua thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, phát huy tối đa sức sáng tạo và tiềm năng của các tầng lớp phụ nữ trong các phong trào.

Trong việc thực hiện các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và phong trào “Toàn dân xây dựng NTM” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
Các cơ sở hội đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp trên 15 nghìn ngày công, hàng chục tỷ đồng, trên 20 ha đất để chỉnh trang đồng ruộng, xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn…

Phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp phụ nữ đã góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh; đóng góp hiệu qủa vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quan các phong trào thi đua, tỷ lệ “phụ nữ xuất sắc” tăng lên qua các năm, đến nay toàn huyện đã có gần 60 nghìn lượt phụ nữ đạt danh hiệu “phụ nữ xuất sắc”…

Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, bảo vệ môi trường được thực hiện có hiệu quả, cụ thể là hội đã tăng cường hoạt động tạo vốn để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, đến nay hội đang được ủy thác, quản lý trên 160 tỷ đồng cho hơn 6 nghìn lượt phụ nữ vay, có 100% số cơ sở hội tín chấp cho phụ nữ vay vốn với mức dư nợ từ 2,2 tỷ đồng trở lên.
Trong 5 năm, đã phối tổ chức 71 lớp dạy nghề cho trên 3.000 lượt người, hỗ trợ và giới thiệu cho trên 4.000 phụ nữ và con em làm việc trong các doanh nghiệp.

Công tác xây dựng hội vững mạnh được quan tâm, chất lượng cán bộ hội được nâng lên rõ nét, trong nhiệm kỳ qua toàn huyện đã phát triển được 1427 hội viên nâng tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt lên 83,5% năm 2016…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Gia Viễn nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh; thông qua các nghị quyết Đại hội.
 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Trường Giang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình