Chương trình giao lưu “Tôi đã lớn” Sân chơi lành mạnh cho tuổi Vị thành niên

Được sự tạo điều kiện của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, sáng ngày 29 tháng 10 năm 2016, tại Hội trường nhà văn hóa xã Gia Vân, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Gia Viễn phối hợp với phòng GD&ĐT huyện tổ chức chương trình giao lưu dành cho trẻ vị thành niên với chủ đề “Tôi đã lớn” tại Trường THCS Gia Vân, thu hút 400 phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh THCS tham dự.
Đ/c Phạm Thị Biên, UVBTV, Trưởng Ban GĐ-XH, Hội LHPN tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân Vận HU , lãnh đạo Hội LHPN huyện Gia Viễn và đại diện BGH trường THCS xã Gia Vân tặng hoa và quà cho các đội chơi.
Tham gia chương trình giao lưu có 03 đội chơi, là các em học sinh lớp 8 và lớp 9. Trải qua các phần thi sôi nổi bao gồm: VTN vui vẻ (các đội chơi tự giới thiệu về mình), VTN thông thái( trả lời các câu hỏi trắc nghiệm), VTN nhanh trí (đuổi hình bắt chữ), VTN tự tin (trả lời câu hỏi tình huống do BGK đưa ra). Các đội chơi đã thể hiện được sự vui tươi, hồn nhiên, kỹ năng làm việc nhóm và những hiểu biết về các vấn đề liên quan đến tuổi vị thành niên trong trường học cũng như ngoài xã hội. Bên cạnh đó, phần giao lưu cùng khán giả cùng các phần quà đặc biệt giành cho những khán giả trả lời đúng đã tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.

Với nhiều nội dung phong phú, buổi giao lưu đã cung cấp cho các em nhiều kiến thức bổ ích, lý thú, những kỹ năng  sống cần thiết cho lứa tuổi vị thành niên, giúp các em hiểu biết hơn về sự phát triển của cơ thể, những thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi, từ đó biết cách xây dựng tình bạn trong sáng, chăm sóc, bảo vệ mình khỏi những nguy cơ bị xâm hại, mắc TNXH... Ban tổ chức đã trao giải A,B,C và 02 giải phụ giành cho đội có phần thi chào hỏi ấn tượng nhất và đội có phần thi xử lý tình huống hay nhất. Đồng thời dành 20 phần quà (200 quyển vở) tặng cho học sinh nghèo vượt khó.

Buổi giao lưu cũng giúp các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo có thêm cơ hội hiểu hơn về tuổi vị thành niên, từ đó tích cực phối hợp hiệu quả trong việc quản lý, giáo dục con em, nhằm giúp trẻ vượt qua khó khăn của tuổi dậy thì để các em phát triển toàn diện về thể lực, trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ, sau này trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh.

 

Tác giả bài viết: Phạm Biên

Nguồn tin: Ban Gia đình - xã hội, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình