Chương trình giao lưu “Là con gái thật tuyệt”

Chiều 29/3, tại Nhà văn hóa thị trấn Yên Thịnh, Hội LHPN huyện Yên Mô phối hợp với Trường Trung học cơ sở Yên Thịnh tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Là con gái thật tuyệt”.
Các đội chơi tham gia Chương trình.
Tham gia chương trình giao lưu, 9 học sinh của 3 đội thi đã lần lượt trải qua 5 phần thi: Con gái tự tin; Con gái thông minh; Hiểu ý đồng đội; Ô chữ bí mật; Thời trang học đường. Nội dung câu hỏi trong các phần thi là những kiến thức liên quan đến đặc điểm của giới nữ; các mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội; tình yêu tuổi học trò; những vấn đề liên quan tới sức khoẻ sinh sản... 

Qua các phần thi sôi nổi, các em học sinh đã được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về sự phát triển của cơ thể, sự thay đổi trong tâm sinh lý và những khó khăn khi các bạn nữ bước vào tuổi dậy thì. Cùng với đó, các em cũng được cung cấp kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, xây dựng các mối quan hệ bạn bè trong sáng, lành mạnh, cách nhận biết để phòng, tránh nguy cơ bị xâm hại.

Chương trình cũng là dịp để các bậc phụ huynh, giáo viên và cộng đồng có nhận thức đẩy đủ, đồng thời có biện pháp hiệu quả trong việc giáo dục giới tính, giúp các em vượt qua những khó khăn của tuổi mới lớn, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ trẻ sau này.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn- Trường Giang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình