Công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018 giữa Sở Tư pháp và Hội LHPN tỉnh

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình về đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ, hòa giải ở cơ sở và lồng ghép giới trong xây dựng pháp luật giai đoạn 2017-2022.
Quang cảnh 01 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Trong tháng 4 và tháng 5/2018, Sở Tư pháp và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức được 04 hội nghị phổ biến các văn bản luật cho 400 đại biểu là thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật trên địa bàn xã Gia Lập, Gia Hòa huyện Gia Viễn và thị trấn Thiên Tôn, xã Ninh Mỹ của huyện Hoa Lư. Đại biểu tham dự đã được các đồng chí báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh giới thiệu các nội dung về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Tiếp cận thông tin.
 
Hội nghị đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức pháp luật của hội viên phụ nữ góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển ở địa phương cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020./.

Tác giả bài viết: Hà Phương Thảo, Sở Tư pháp Ninh Bình