CLB Cán bộ nữ tỉnh gặp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 17/10, Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt sinh hoạt truyền thống.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng các thành viên của CLB.
Dự buổi lễ gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoa Lư và các thành viên CLB.

Trong không khí gặp mặt thân tình, cởi mở, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, những phẩm chất quý báu của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Ninh Bình; đồng thời giao lưu, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công việc, trong xây dựng hạnh phúc gia đình.

Cùng với phụ nữ cả nước, hơn 90 năm qua, phụ nữ Ninh Bình đã phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp; nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất và công tác; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Qua 30 năm tái lập tỉnh, phụ nữ tỉnh nhà đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của tỉnh đề ra. Trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đều ghi dấu ấn của phụ nữ, trong đó có đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ.

Trình độ cán bộ nữ lãnh đạo diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý ngày càng nâng lên. Hiện toàn tỉnh có 1 nữ Phó giáo sư, 2 nữ Tiến sỹ, 32 nữ Thạc sỹ, 21 Cử nhân, 56 chị có trình độ Cao cấp, Cử nhân LLCT. Tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch BCH, BTV cấp ủy và quy hoạch các chức danh cán bộ chủ chốt các cấp qua các nhiệm kỳ đều tăng.

Đặc biệt, trong 3 nhiệm kỳ qua, Ninh Bình có 2 đồng chí Ủy viên Trung ương đảng là Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ninh Bình là một trong các tỉnh có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV đứng trong tốp đầu cả nước (đạt 50%).

Hiện nay, tổng số cán bộ nữ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý là 56 đồng chí, trong đó 45 chị là lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có 8 đồng chí, 2 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 92 đồng chí nữ ủy viên BCH Đảng bộ cấp huyện và tương đương; 208 chị là trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện…

Phần lớn các đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý là những người có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, bản lĩnh, tự tin, năng động, sáng tạo và đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của các cơ quan, địa phương, đơn vị.

CLB Cán bộ nữ của tỉnh được thành lập từ 10/2013. Trong những năm qua, CLB đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức cho thành viên đi tham quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm, tặng quà cho cán bộ nữ cơ sở, nữ công nhân lao động, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nói chuyện chuyên đề… Cùng với CLB cấp tỉnh, đến nay đã có 2 huyện thành lập được CLB Cán bộ nữ (huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn).

Các CLB đã luôn đồng hành và trở thành nơi để chị em cán bộ nữ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và động viên nhau tích cực rèn luyện, phấn đấu vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. CLB Cán bộ nữ nhằm kết nối, gắn bó chị em, tạo điều kiện cho chị em giao lưu, học hỏi, rèn luyện phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng bộ và nhân dân giao phó.


Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cán bộ nữ lãnh đạo tỉnh trong những năm qua. 

Đồng thời khẳng định với nhiều đổi mới trong hoạt động của Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh, chị em phụ nữ nói chung, nữ lãnh đạo quản lý nói riêng đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm, kiên trì, khiêm tốn học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều chị thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, quản lí, giữ cương vị trọng trách công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chị còn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nơi công tác những chủ trương, biện pháp và chính sách để tăng cường đội ngũ cán bộ nữ ở ngành, cấp mình, luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ công chức, viên chức, nữ lao động đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trên nhiều lĩnh vực đời sống-xã hội đều ghi dấu ấn của phụ nữ, góp phần thực hiện tốt phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, đội ngũ nữ cán bộ tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, quà chia tay các đồng chí nguyên thành viên Ban chủ nhiệm và nguyên thành viên CLB.

 

Tác giả bài viết: Mai Lan - Anh Tuấn

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình